Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real quyết lội ngược dòng không tưởng

Thầy trò HLV Mourinho đã nhận quả đắng trong trận bán kết lượt đi trên sân đối phương. Gặp lại Dortmund ở Bernabeu, Real sẽ có 90 phút để thể hiện quyết tâm và bản lĩnh của mình.

Real - Dortmund, 01h45 ngày 1/5 (Zing tường thuật trực tiếp)

Real quyết lội ngược dòng không tưởng

Thầy trò HLV Mourinho đã nhận quả đắng trong trận bán kết lượt đi trên sân đối phương. Gặp lại Dortmund ở Bernabeu, Real sẽ có 90 phút để thể hiện quyết tâm và bản lĩnh của mình.

Trước khi trận bán kết lượt về diễn ra, không nhiều người nghĩ CLB Hoàng gia sẽ giành quyền đi tiếp. Thất bại với tỷ số 1-4 trên sân đối phương khiến cơ hội đoạt vé đến Wembley của Real trở nên rất mong manh. Trong 90 phút sắp tới, nhiệm vụ của thầy trỏ HLV Mourinho khá nặng nề khi phải ghi tới 3 bàn thắng và không để thủng lưới thêm.

Ronaldo không thể hiện được nhiều ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Lúc này, Real sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào hàng công, đặc biệt là cá nhân Ronaldo. Tính đến trước trận đấu trên sân Bernabeu, CR7 là chân sút hiệu quả nhất Champions League mùa này, ghi 12 bàn/11 trận. Động lực để Ronaldo thi đấu trong trận gặp lại Dortmund rất lớn, bởi anh cần chứng tỏ xứng đáng là Vua phá lưới mùa giải 2012/13.

Hiện tại, Lewandowski là đối thủ trực tiếp cạnh tranh danh hiệu này với Ronaldo với khoảng cách ít hơn 2 bàn. Nếu không thể giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với tuyển thủ người Ba Lan, chân sút số 1 của Real hoàn toàn có thể để tuột mất danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Tuy nhiên, đó chỉ là mục tiêu nhỏ. Điều quan trọng nhất là Ronaldo sẽ phải giải cứu Kền kền trắng trước Dortmund.

 CR7 cần phải thể hiện đẳng cấp săn bàn trong 90 phút sắp tới trên sân Bernabeu.

Một điều đáng mừng là Ronaldo đã nổ súng trong 2/3 trận gặp CLB của Đức mùa này. Ở trận sắp tới, nhiệm vụ đối với CR7 nặng nề hơn rất nhiều, bởi ngôi sao người Bồ Đào Nha cần giúp đội bóng Hoàng gia ghi tới 3 bàn thắng. Nếu cầu thủ Real tiếp tục thể hiện phong độ thiếu thuyết phục như trong 3 trận gặp Dortmund trước đó, điều này rất khó trở thành hiện thực.

Để giành quyền đến Wembley, HLV Mourinho chắc chắn sẽ phải thay đổi chiến thuật giúp Real tiếp cận khung thành Dortmund một cách hiệu quả hơn. Cụ thể, Ronaldo cần nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh, đặc biệt là các tiền vệ. Đây là thời điểm cần thiết để CR7 thể hiện đẳng cấp của cầu thủ lớn trong những trận cầu quan trọng.

Đội hình dự kiến ra sân

Real: Lopez, Arbeloa, Ramos, Varane, Coentrao, Khedira, Alonso, María, Oezil, Ronaldo, Higuaín.    

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Gündogan, Bender, Błaszczykowski, Götze, Reus, Lewandowski.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm