Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real phũ phàng, Ronaldo cũng nên dứt tình

Tình yêu của những Manucians dù rất lớn vẫn không giữ chân được Cristiano Ronaldo. Giấc mơ của ngôi sao người Bồ Đào Nha quá lớn. Anh luôn khao khát chơi cho Real Madrid.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Tháng 7/2009, Ronaldo thỏa mãn "giấc mơ từ thời thơ ấu". Đứng dưới ánh đèn chói lọi của sân Bernabeu, anh được giới thiệu với tư cách thành viên mới của Real. Ngay cả khi trở thành cầu thủ rất được yêu mến ở MU, Ronaldo chưa bao giờ thôi mơ đến ngày chơi cho đội bóng Hoàng gia.

Bộc bạch trên Theplayerstribune hồi năm 2017, cây săn bàn xuất sắc của bóng đá thế giới nhắc lại: "Tôi luôn ngưỡng mộ Madrid và muốn tìm kiếm thử thách mới. Tôi muốn giành những danh hiệu ở đây, phá tất cả kỷ lục và trở thành huyền thoại CLB". Ronaldo chưa từng nói điều đó khi chơi MU. 

Sau 9 nam,  Ronaldo moi vo mong o Real Madrid anh 1
Real là giấc mơ của Ronaldo.

Không còn ngày tháng ngọt ngào ở Madrid

Sau 9 năm, cuộc chơi của Ronaldo không còn ngọt ngào nữa. Liên quan đến tin đồn số 7 chuyển tới Juventus, nhà báo Jesus Sanchez của Marca đi tới một kết luận: Siêu sao người Bồ Đào Nha tỉnh mộng ở Madrid. Anh nhận ra mình còn được yêu và nuông chiều nữa.

Cách Real đối xử với Ronaldo đang khiến mối quan hệ hai bên rạn nứt. "Los Blancos muốn dây dựng "dải ngân hà" mới, tìm người kế thừa cho chiếc áo số 7 và chỉ chờ nhân vật trong cuộc biến mất và giải nghệ. Một huyền thoại không đáng bị đối xử như vậy.

Sau tuổi 30, Ronaldo đã ghi hơn 130 bàn, góp công lớn mang về cho đội nhà ba chức vô địch Champions League liên tiếp. Những pha lập công và kỷ lục giúp số 7 được so sánh với Alfredo di Stefano vĩ đại. Nhưng "Los Blancos" không có sự tin tưởng tuyệt đối cho Ronaldo. Họ nghĩ đến Neymar.

Sau đêm Cardiff khi "Kền kền trắng" bảo vệ thành công Champions League năm thứ hai liên tiếp, Ronaldo nhận được cuộc gọi từ Chủ tịch Florentino Perez, với lời hứa về một bản hợp đồng mới. Những câu chữ qua điện thoại rất hão huyền. Không có cuộc đàm phán nào được mở ra.

Sau 9 nam,  Ronaldo moi vo mong o Real Madrid anh 2
Nhưng sau 9 năm, Ronaldo nhận ra Real không tốt như mình nghĩ.

Ronaldo cảm thấy bị lừa dối. Anh cũng không nhận được sự bênh vực từ đội bóng khi dính vào cáo buộc trốn thuế. Đã có một tránh né từ đội bóng thủ đô. Họ thậm chí yêu cầu báo chí dùng hình ảnh Ronaldo trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha ở các bản tin liên quan đến kiện tụng.

Vụ việc nổ ra vào tháng 5/2016. Phải 3 tuần sau Madrid mới ra thông điệp ủng hộ siêu sao của họ. So với Lionel Messi, những gì Ronaldo trải qua rất bất công. Trong khi kình địch được cả đội bóng đứng sau hậu thuẫn, thì đằng này anh phải đơn độc trong cuộc chiến với tòa án.

Rồi khi Ronaldo bị treo giò 4 trận vào đầu mùa giải năm nay vì xô trọng tài ở Siêu cúp Tây Ban Nha, chỉ duy nhất Zinedine Zidane lên tiếng bảo vệ cậu học trò. Những lúc đó, CR7 không hề than vãn. Anh tập trung tối đa cho màn trình diễn trên sân. Nửa đầu mùa 2017-18 diễn ra không suôn sẻ.

Nhưng sau đó, thế giới được thấy một Ronaldo tái sinh ở tuổi 33. Liên tiếp những bàn thắng từ tháng 1 trở thành thông điệp mạnh mẽ gửi đến CLB, đồng thời đập tan hoài nghi về cái gọi là sự-hết-thời. Ronaldo đã rất chuyên nghiệp trong hành xử.

Nhưng Real lại chọc điên Ronaldo

Sau trận chung kết Champions League trên đất Kiev (Ukraine) hồi tháng 5/2018, Ronaldo phát biểu mang hàm ý muốn rời Real. Hơn 30 ngày sau, truyền thông Italy gây sốc với thông tin "95% siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ chuyển tới Juventus và ngay trong hè này".

Sau 9 nam,  Ronaldo moi vo mong o Real Madrid anh 3
Chủ tịch Florentino Perez của Real đã tính đến chuyện bán Ronaldo từ lúc cầu thủ này đặt chân xuống Madrid, theo Marca.

Trước đó vài ngày, tin từ La Sexta cho biết điều khoản giải phóng hợp đồng của Ronaldo được Real giảm từ 1 tỷ euro xuống 120 triệu euro. Đội chủ sân Bernabeu như "bật đèn xanh" trong việc bán CR7. Nhưng đó chưa phải điều làm siêu sao người Bồ Đào Nha nổi cơn thịnh nộ.

Từ đầu năm 2018, báo chí Tây Ban Nha râm ran tin đồn Real niêm yết giá chuyển nhượng cho Ronaldo chỉ vào khoảng 100 triệu euro. Với bản ngã lớn, CR7 cảm thấy đó như một điều xúc phạm. Anh là huyền thoại bóng đá thế giới, một báu vật vô giá.

"Nếu tôi trị giá 100 triệu euro, điều đó có nghĩa Real không còn yêu tôi nữa", số 7 nói hồi tháng 1. Câu nói bông đùa ấy không hề đơn giản. CR7 sớm nhận ra đội bóng đã đánh giá thấp mình. Trước thời điểm đó, cựu sao MU sa sút phong độ trong khâu ghi bàn.

Real theo nhà báo Jesus Sanchez hành xử không hề khéo léo. Họ chạm vào bản ngã rất cao của Ronaldo. Đội bóng có thể bán cỗ máy săn bàn này cho các CLB Trung Quốc hay thậm chí Mỹ, nhưng niêm yết cái giá nhất định cho chủ nhân 5 Quả bóng vàng thật sự rất điên rồ.

Ronaldo đã cống hiến rất nhiều cho Real suốt 9 năm qua. Đôi ba lần anh khiến đội nhà thất vọng, tuy nhiên con số đó đếm trên đầu ngón tay. Không có CR7, chưa chắc "Los Blancos" đã vượt qua được Barca để  thống trị Âu châu với 4 chức vô địch Champions League trong 5 năm gần đầy.

Nhưng sau tất cả, Ronaldo vẫn không được CLB nhìn nhận đúng giá trị. Thời điểm đội bóng bảo rằng, "chỉ cần chồng đủ 100 triệu euro họ sẽ bán CR7", siêu sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha sớm nhận thấy những tháng ngày của anh ở Madrid bắt đầu đi đến hồi kết.

Real đã không cần Ronaldo nữa, anh cũng chẳng việc gì phải ở lại.

Tại sao Ronaldo nên chọn Juventus là điểm đến?

Chuyện Cristiano Ronaldo chính thức gia nhập Juventus giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Câu hỏi đáng được đặt ra vào lúc này là: tại sao CR7 lại chọn Juve và Serie A làm bến đỗ?

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm