Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real phá kỷ lục 73 năm của Barca vào ngày mất ngôi đầu

Xô đổ kỷ lục của đại kình địch nhưng Real không thể vui vẻ. Phong độ của đội bóng Hoàng gia vài trận gần đây rất tệ hại.

Trong trận cầu khó nhọc với Villarreal cuối tuần trước, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã san bằng chuỗi 44 trận ghi bàn liên tiếp của Barcelona, được lập trong quãng thời gian từ 1942 đến 1944.

Trong cuộc đấu với Las Palmas tại vòng 25 La Liga tuần này, bàn thắng của Isco ngay phút thứ tám đã giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane thiết lập cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha: 45 trận ghi bàn liên tiếp.

45 trận vừa qua chứng kiến 31 chiến thắng, 11 trận hòa và 3 trận thua. Lần gần nhất Real không thể ghi bàn là ở bán kết lượt đi Champions League 2015/16 với Man City.

Real pha ky luc 73 nam cua Barca anh 1
Real đang chia sẻ kỷ lục chuỗi 16 trận thắng liên tiếp với Barcelona. Đội bóng Hoàng gia bất bại nhiều hơn đại gia xứ Catalan 1 trận (40 so với 39).

Có bàn thắng dẫn trước nhưng Real phải nhọc nhằn mới giữ lại được 1 điểm ngay trên thánh địa Bernabeu. Họ bị đối thủ vượt lên dẫn đến 3-1 và phải nhờ 2 pha lập công của Ronaldo mới thoát khỏi thất bại.

Dẫu vậy, trận hòa của đối thủ trực tiếp là quá đủ để Barcelona vượt lên chiếm ngôi. Từng có lúc Los Blaugrana kém xa Los Blancos nhiều điểm và đá hơn đến 2 trận nhưng giờ đây, với phong độ xuất sắc được duy trì đều đặn, Barca lại chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch giải đấu.

Cuối tuần này, đội bóng Hoàng gia sẽ thi đấu trên sân của Eibar lúc 22h15 ngày 4/3, còn Barcelona tiếp Celta Vigo lúc 2h45 rạng sáng 5/3.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm