Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real mời chào M.U mua Di Maria giá 50 triệu euro

Theo tiết lộ từ giới truyền thông Tây Ban Nha, Real sẵn sàng để tiền vệ Angel Di Maria ra đi nếu thu về khoản phí chuyển nhượng 50 triệu euro.

Di Maria có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images

Thông tin trên chắc chắn sẽ khiến không ít các đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có M.U, vừa mừng vừa lo. Mừng vì cuối cùng Real cũng chịu đồng ý nhả ngôi sao người Argentina sau nhiều lần HLV Carlo Ancelotti đăng đàn tuyên bố không bán anh với bất kỳ giá nào. Nhưng lại lo bởi đội bóng Hoàng gia hét một cái giá không hề dễ chịu.

50 triệu euro là khoản phí chuyển nhượng mà ngay cả đến những đại gia cỡ M.U, Arsenal, Juventus hay thậm chí những đội bóng lắm tiền nhiều của như Monaco, PSG, Man City cũng phải giật mình. Trong bối cảnh UEFA đang mạnh tay thực thi đạo luật “công bằng tài chính”, các ông lớn trên chắc chắn sẽ phải suy tính thật thấu đáo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Dẫu vậy, nếu nhìn vào phong độ ổn định của Di Maria kể từ khi gia nhập sân Bernabeu vào mùa hè 2010, mức giá 50 triệu euro cũng hoàn toàn xứng đáng. Chỉ tính riêng ở mùa giải vừa qua, tiền vệ công 26 tuổi vẫn có tổng cộng 52 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, đóng góp 11 bàn thắng và 26 đường kiến tạo. Một thành tích thật sự ấn tượng nếu biết rằng anh không còn thường xuyên được chơi ở vị trí tiền vệ phải sở trường do sự xuất hiện của Gareth Bale. Ngoài ra, chính Di Maria chứ không phải những siêu sao đắt giá như Ronaldo hay Bale mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League.

Sở dĩ Real chấp nhận để một trụ cột như Di Maria ra đi là vì đội bóng Hoàng gia đang rất cần tiền theo đuổi tiền đạo Luis Suarez của Liverpool. Cách đây ít hôm, có thông tin cho rằng M.U sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng (khoảng 30 triệu euro) nhằm hy vọng có được sự phục vụ của ngôi sao người Argentina. Nhưng nay với thái độ khá cương quyết từ Real, Quỷ Đỏ sẽ phải chịu chi hơn nữa nếu muốn theo đuổi đến cùng thương vụ này.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm