Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid vẫn còn cửa vô địch La Liga

Đêm 16/5 (giờ Hà Nội), pha lập công của Nacho Fernandez giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane giành chiến thắng 1-0 trước Athletic Bilbao, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vô địch La Liga.

Vòng 37 chứng kiến cuộc đua vô địch La Liga diễn ra gay cấn. Đội bóng của HLV Zidane giành trọn 3 điểm trước Athletic Bilbao. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để họ thay đổi cục diện khi Atletico Madrid cũng giành chiến thắng 2-1 trước Osasuna.

Với trận thua 1-2 trước Celta Vigo, Barca nói lời tạm biệt với chức vô địch La Liga. Real Madrid giữ vững ngôi nhì bảng với 81 điểm sau 37 trận, kém Atletico Madrid 2 điểm. Điều đó đồng nghĩa nếu Real Madrid giành trọn 3 điểm ở vòng cuối, còn thầy trò HLV Diego Simeone không thể thắng, "Los Blancos" sẽ vô địch.

Real Madrid dua vo dich anh 1

Pha lập công của Nacho mang về chiến thắng "quý hơn vàng" cho Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Athletic Bilbao bước vào trận đấu trên sân San Mames mà không có nhiều mục đích. Họ đã chắc suất trụ hạng, nhưng cũng không thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Marcelino Garcia Toral gây ra không ít khó khăn cho nhà đương kim vô địch La Liga.

Các học trò của HLV Zidane thiết lập thế trận kiểm soát ngay từ những phút đầu. Ở mùa giải năm nay, Real Madrid đối diện cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng, khiến họ không có được lực lượng tốt nhất cho màn chạy nước rút trong giai đoạn cuối.

Khả năng dứt điểm vẫn là điều "Los Blancos" cần cải thiện. Đội chủ sân Alfredo Di Stefano tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đến phút 68, Real Madrid mới có bàn mở tỷ số, cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Nacho Fernandez.

Hậu vệ người Tây Ban Nha có mặt đúng lúc, đúng chỗ để dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Casemiro. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Karim Benzema, người cũng xuất hiện trong vùng cấm khi đó, không mắc lỗi việt vị và công nhận bàn thắng cho Real Madrid.

Real Madrid dua vo dich anh 2

Thầy trò HLV Zidane nắm quyền tự quyết trên cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Ảnh: Getty Images.

Những phút cuối trận, đội đương kim vô địch La Liga chơi chắc chắn để bảo toàn chiến thắng. Nếu Luis Suarez không ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico Madrid ở phút 88 trên sân Wanda Metropolitano, thầy trò HLV Zidane lẽ ra đã vươn lên ngôi đầu.

Tại vòng đấu cuối, Real Madrid sẽ đối đầu Villarreal, trong khi Atletico Madrid gặp Valladolid. Đây đều là những cuộc đối đầu khó khăn.

"Tàu ngầm vàng" (biệt danh của Villarreal) đang muốn vượt lên Real Betis và Real Sociedad để góp mặt trong top 6 La Liga, phòng trường hợp thua Man Utd ở chung kết Europa League. Trong khi đó, Valladolid vẫn nuôi hy vọng vượt lên Huesca để giành vé trụ hạng mùa này.

Real Madrid dua vo dich anh 3
Real Madrid dua vo dich anh 4
'Real đã chạm đến giới hạn thể chất' Sau chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở El Clasico, huấn luyện viên Zinedine Zidane cho biết Real Madrid đã phải căng sức vì mật độ thi đấu dày đặc.

Real Madrid và Zidane sẵn sàng cho lối đi riêng

Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra, dẫn đến chân trời mới nhiều niềm vui hơn. Mối quan hệ giữa Real Madrid và HLV Zinedine Zidane cũng giống như câu nói ấy.

HLV Zidane chia tay Real Madrid sau mùa này

Sau trận hòa 2-2 trước Sevilla hôm 10/5, HLV Zinedine Zidane thông báo với học trò về chuyện rời Real Madrid.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm