Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid và những điểm đến tiềm năng của Jose Mourinho

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiện chưa quay lại với công tác huấn luyện kể từ khi bị Man Utd sa thải cách đây gần một năm.

Mourinho ve Real anh 1
Real Madrid: HLV Zinedine Zidane vẫn chưa cho thấy sự yên tâm trong lần trở lại Bernabeu dù Real Madrid đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Nếu Zidane rời đi, Mourinho sẽ là một trong những ứng cử viên thay thế hàng đầu nhờ tài năng và mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Florentino Perez.
Mourinho ve Real anh 2
Bayern Munich: Thời gian qua, báo chí Đức không ít lần đưa tin về việc "Hùm xám" xứ Bavaria nhắm Mourinho để thay thế HLV Niko Kovac. Chiến lược gia người Croatia được cho là không được lòng các công thần. Màn trình diễn của đương kim vô địch Bundesliga ở Champions League những năm gần đây cũng không mấy nổi bật.
Mourinho ve Real anh 3
Paris Saint-Germain: PSG từ lâu đã là CLB phù hợp với những HLV có tham vọng gắn bó và thực hiện kế hoạch dài hạn. Sở hữu nhiều siêu sao hàng đầu thế giới, song đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn chưa thể vươn tới cúp bạc Champions League, thứ mà Mourinho đã giành được 2 lần.
Mourinho ve Real anh 4
Tottenham Hotspur: "Gà trống" thành London đang bước vào cuộc khủng hoảng chỉ vài tháng sau khi đi tới chung kết Champions League. HLV Mauricio Pochettino được đồn đoán sẽ chuyển đến đội bóng mới. Trong khi đó, thành tích của đội ở Premier League cũng không mấy khả quan khi đang đứng giữa bảng xếp hạng.
Mourinho ve Real anh 5
Everton: Đội bóng vùng Merseyside đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League. HLV Marco Silva được dự đoán sẽ không thể trụ đến cuối mùa giải. Sau nhiều năm dẫn dắt các CLB lớn, Mourinho có thể nghĩ đến việc bắt đầu với một đội hạng dưới. Sau khi chia tay Rafael Benitez, Newcastle United cũng từng ngỏ lời với cựu thuyền trưởng Man Utd.
Mourinho ve Real anh 6
Borussia Dortmund: CLB trở thành đội bóng đầu tiên ngoài Bayern Munich giành đĩa bạc Bundesliga kể từ năm 2012 sẽ là một thử thách thú vị với Mourinho. Sau mùa giải lỡ hẹn với chức vô địch của HLV Lucien Favre, Dortmund hiện đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng trong bối cảnh các đội đang cạnh tranh nhau gay gắt.
Mourinho ve Real anh 7
Chinese Super League: Giải vô địch quốc gia Trung Quốc đang ngày càng phát triển nhờ hầu bao khổng lồ từ những ông chủ giàu có. Không chỉ chiêu mộ nhiều ngôi sao từ châu Âu, các đội bóng Trung Quốc cũng muốn mời những chiến lược gia nổi tiếng về dẫn dắt CLB. Cách đây 3 tháng, có thông tin cho rằng Mourinho đã từ chối lời nghị trị giá 100 triệu euro của Chủ tịch CLB Guangzhou Evergrande.
Mourinho ve Real anh 8
Nice: Tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe vừa đồng ý mua lại CLB nước Pháp, kèm theo khoản tiền đầu tư và một kế hoạch phát triển dài hạn. Mourinho từng chia sẻ ông sẽ đồng ý dẫn dắt nếu kế hoạch của CLB đưa ra thực tế và đủ sức thuyết phục. Nice cũng vừa chia tay Giám đốc kỹ thuật Gilles Grimandi và có thể hướng đến một HLV theo kiểu mẫu "nhà quản lý".
Mourinho ve Real anh 9
Bồ Đào Nha: Cách đây nửa năm, Mourinho từng chia sẻ rằng dẫn dắt đội tuyển quê hương là điều ông muốn làm trước khi nghỉ hưu. Tính đến nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa từng cầm quân ở cấp độ đội tuyển, dù từng được "Tam sư" ngỏ lời mời.
Mourinho rơm rớm nước mắt khi nói về nỗi nhớ nghề Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không giấu được cảm xúc khi nói về công việc huấn luyện của mình.

Sir Alex bị cáo buộc dàn xếp tỷ số khi còn dẫn dắt MU

Cựu HLV Man United có thể đã nhận chiếc đồng hồ Rolex trị giá 30.000 bảng để dàn xếp kết quả trận đấu giữa MU và Juventus tại Champions League trong quá khứ.

Sau Chelsea và MU, Mourinho có thể dẫn dắt Tottenham

Với những kết quả không tốt trong thời gian qua, việc Tottenham thay HLV là điều hoàn toàn có thể xảy ra và Jose Mourinho chính là ứng cử viên hàng đầu.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm