Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid thất bại: Nốt trầm của nhà vua

Việc gục ngã trên đất Nga trước CSKA Moscow khiến Real Madrid trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng. Dấu hiệu cuộc khủng hoảng đang xuất hiện với "Los Blancos".

Bleacher Report từng phân tích khái niệm "khủng hoảng" là khi đội bóng liên tiếp lún sâu vào những kết quả đáng thất vọng. Đối chiếu theo đó, không có gì sai khi nói Real khủng hoảng. Ba trận liên tiếp không thắng và tịt ngòi, "Los Blancos" rõ ràng cho thấy sự chệch choạc.

Trước hơn 71.000 khán giả ở sân Luzhniki (Nga) hôm 3/10, "Real Madrid B" để thua 0-1 trước CSKA Moscow ở loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Mất điểm trước đội bóng Nga lẽ thường rất đáng thất vọng. Nhưng dựa trên màn trình diễn trên sân, Real đơn giản chỉ kém may.

Real Madrid anh 1
Real thua CSKA Moscow 0-1 trong ngày không có đội hình mạnh nhất.

Người ta đổ lỗi việc không còn Cristiano Ronaldo khiến Real đánh mất họng súng lợi hại trên hàng công. Điều đó cũng đúng, đặc biệt khi CR7 ghi tới 105 bàn trên mặt trận này từ năm 2009. Nhưng thế giới không vì một người mà dừng lại. Madrid đã làm tất cả để bù đắp cho sự thiếu vắng Ronaldo.

Theo đó, họ sút rất nhiều suốt 90 phút. Thống kê cho thấy Real thực hiện đến 26 pha dứt điểm, trong đó bóng ba lần dội cột hoặc xà. Real Madrid thật sự thay đổi. Họ hiểu CR7 quan trọng thế nào, nhưng không gặm nhấm mãi quá khứ. Có Ronaldo, mọi đường bóng được châm cho cầu thủ này. 

Còn vắng anh, tất cả đều phải đóng vai "Ronaldo mới". Ngày trước, tất cả đều nhận định Real sẽ rất lao đao sau khi Alfredo di Stefano chia tay CLB. Điều đó không xảy ra. Sau Di Stefano, lần lượt Amancio Amaro, Ramon Grosso, Francisco Gento làm thay công việc bậc tiền bối.

Trên AS, nhà báo Tomas Roncero khẳng định lại quan điểm đanh thép: "Real Madrid không chỉ thuộc về riêng Ronaldo. Số 7 chỉ đứng trong tập thể của những ngôi sao hay nhất". Ông còn lập luận thêm Real muốn giữ, nhưng Ronaldo đòi đi. Đội bóng không chỉ vì mỗi cá nhân sẽ dừng lại hoặc thay đổi.

Real Madrid anh 2
Thua CSKA Moscow đẩy Real vào thế ba trận liên tiếp không thắng.

Real đang học cách sống thiếu Ronaldo và khó để đòi hỏi kết quả tức thời. HLV Julen Lopetegui biết điều đó. Chủ tịch Florentino Perez của CLB và cả những Madridista cũng hiểu. Đồng ý thua CSKA chẳng phải điều đáng tự hào, song thật lố bịch khi sau mỗi thất bại người ta lại viện cớ vắng Ronaldo.

Hôm nay, Real thua CSKA Moscow, đúng hơn đội hình B đã thất trận. Hàng thủ Madrid không có Sergio Ramos. Tuyến trên, Gareth Bale và Isco vắng mặt. Nơi khu trung tuyến, Luka Modric chỉ được vào sân trong hiệp 2. Vắng những "cạ cứng", điều này khiến Toni Kroos bối rối.

Trước giờ, Kroos nổi tiếng với khả năng chuyền bóng chính xác (đạt từ 92% trở lên). Đa số những đường chuyền của anh đa phần hướng lên trên. Thống kê hồi tháng 3 chỉ ra tiền vệ người Đức đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác trên phần sân đối thủ là 90,64%. Còn nay, Kroos bất ngờ chuyền về.

Vì sao một cầu thủ có thiên hướng hỗ trợ tấn công tốt lại phải chuyền bóng về? Tomas Roncero giải thích: "Anh ta không tìm được cầu thủ tấn công nào đáng tin cậy để phất bóng lên cả. Khi nhận bóng, tiền vệ người Đức nhìn loanh quanh chẳng biết đưa cho ai phía trên". Lý lẽ đó nghe hợp lý.

Real Madrid anh 3
Real chỉ đơn giản kém may trước CSKA.

Trong bóng đá, kẻ chiến thắng giành được tất cả. CSKA Moscow có quyền tự hào khi đánh bại Real. Nhưng xác đáng mà nói, đội bóng Nga đã may mắn không bị thủng lưới. Từ Casemiro đến Karim Benzema rồi Mariano, tất cả đều có những pha dứt điểm đáng chú ý.

Đó chưa kể đội hình Real bây giờ không được như quá khứ. Dưới thời Zinedine Zidane, ghế dự bị còn xuất hiện Marco Asensio, Isco. Còn trên sân Pizjuan của Sevilla trong ngày Real thua 0-3, đó là Mariano, Vinicius, Vallejo, Keylor, Lucas, Ceballos và Marcos Llorente.

Rồi hôm nay, đất Nga lạnh giá chôn vùi Real không có Bale, Isco, Sergio Ramos hay Marcelo..., tức gần phân nửa đội hình từng vô địch Champions League 4 trong 5 mùa gần đây. Trái bóng lại ba lần dội cột hoặc xà. Nói Madrid kém may là vậy. Trận thua này chỉ như nốt trầm của nhà vua.

Real Madrid tái hiện thành tích tồi tệ sau 11 năm

Sau trận thua trước CSKA Moscow diễn ra sáng 3/10, thầy trò HLV Lopetegui tái hiện thành tích tồi tệ mà Real Madrid trải qua 11 năm trước.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm