Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid sẽ áp đảo trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022

Ít nhất 4 ngôi sao của đội chủ sân Bernabeu khả năng cao vào top 10 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon D'or) năm nay.

Real Madrid anh 1

Với những màn trình diễn ấn tượng ở Champions League mùa này, các ngôi sao "Los Blancos" sẽ chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua Ballon D'or. Goal tiết lộ bất kể kết quả trận chung kết Champions League sắp tới giữa Liverpool và Real Madrid thế nào, ít nhất 4 cầu thủ Real Madrid sẽ vào top 10 Quả bóng vàng 2022. Bên cạnh đó, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có khả năng cao không vào top 10.

Real Madrid anh 2

Karim Benzema chắc chắn có suất trong top 10 ứng viên cuối cùng cho giải thưởng cá nhân của France Football. Tiền đạo người Pháp trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp với 43 bàn và 14 kiến tạo sau 43 lần ra sân. Benzema tràn trề cơ hội giành Ballon D'or, bất chấp Real Madrid có vô địch Champions League mùa này hay không.

Real Madrid anh 3

Luka Modric cũng là ứng viên đáng gờm khác của Real Madrid trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022. Ở tuổi 36, tiền vệ người Croatia vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Bernabeu. Nếu tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong thời gian tới, Modric vẫn có cơ hội giành Ballon D'or thứ 2 trong sự nghiệp.

Real Madrid anh 4

Thibaut Courtois không phải là ứng viên sáng giá trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022, nhưng thủ môn người Bỉ có khả năng cao giành Kopa Trophy (danh hiệu Thủ môn hay nhất năm của France Football). Courtois nhiều lần cứu thua không tưởng cho Real Madrid ở Champions League mùa này. Cuối trận bán kết lượt về với Man City, Courtois có tình huống cứu thua bằng chân sau pha dứt điểm hiểm hóc của Jack Grealish.

Real Madrid anh 5

Vinicius Junior cũng được đánh giá sáng cửa vào top 10 Quả bóng vàng 2022. Đây sẽ là lần đầu tiên cầu thủ 21 tuổi có vinh dự này. Ngôi sao người Brazil tiến bộ nhiều kể từ khi đến Real Madrid vào mùa hè 2018. Anh ghi 18 bàn và có 19 kiến tạo sau 48 lần ra sân cho Real mùa này.

Real Madrid anh 6

Mohamed Salah là ứng viên nặng ký trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022 với Benzema. Cuộc đua cá nhân giữa 2 chân sút này có thể được định đoạt ở trận chung kết Champions League tại Paris cuối tháng này. Nếu Salah giúp Liverpool qua mặt Real Madrid để vô địch châu Âu, chân sút người Ai Cập đủ khả năng giành giải thưởng. Nếu không, Salah gần như phải hài lòng với một suất trong top 3 hoặc top 5.

Real Madrid anh 7

Sadio Mane cũng là cái tên khác của Liverpool được đánh giá cao trong cuộc đua Quả bóng vàng. Chân sút người Senegal có năm thành công về danh hiệu khi giúp ĐTQG vô địch CAN Cup và dự World Cup 2022. Anh chắc chắn sẽ vào top 10 ứng viên Ballon D'or. Nếu cùng Liverpool chinh phục Champions League mùa này, Mane hoàn toàn có thể cạnh tranh với Salah hay Benzema trong cuộc đua nói trên.

Real Madrid anh 8

Alisson Becker từng về đích thứ 7 trong cuộc đua Ballon D'or 2019. Nếu Liverpool vô địch Champions League mùa này, thủ môn người Brazil có thể lọt top 5 hoặc thậm chí top 3. Ngoài ra, người gác đền Liverpool cũng là ứng viên nặng ký cho giải thưởng Kopa Trophy dành cho thủ môn.

Real Madrid anh 9

Với việc Man City hết cơ hội vô địch Champions League mùa này, Kevin De Bruyne cũng không còn nhiều khả năng chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City mùa này có thể giúp tiền vệ người Bỉ lọt top 10.

Real Madrid anh 10

Kylian Mbappe ghi 35 bàn và có 23 kiến tạo cho PSG sau 43 trận mùa này. Giống như Ronaldo, tiền đạo người Pháp khó cạnh tranh với Benzema hay Mohamed Salah trong cuộc đua Quả bóng vàng, nhưng anh vẫn vào top 10 nhờ thành tích cá nhân ấn tượng.

Real Madrid anh 11

Robert Lewandowski bị loại sớm khỏi Champions League mùa này, nhưng hiệu suất ghi bàn ấn tượng giúp anh có thể vào top 10. Chân sút người Ba Lan ghi 49 bàn và có 6 kiến tạo sau 44 lần ra sân cấp CLB mùa này.

Mane rê qua thủ môn để ghi bàn Từ pha phản công chớp nhoáng, Sadio Mane ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool trước Villarreal ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Benzema bỏ xa Salah ở top ghi bàn Champions League

Từ vòng knock-out, Salah chỉ có một bàn, trong khi đó Benzema bùng nổ với 10 pha lập công để dẫn đầu danh sách "dội bom" ở UEFA Champions League mùa này.

CĐV Real Madrid hối hận khi bỏ về trước phút 90

Ban tổ chức sân Bernabeu trừng phạt những người hâm mộ "Los Blancos" không tin vào khả năng lội ngược dòng của đội bóng trong trận đấu với Man City rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Vì sao Real Madrid hay lội ngược dòng?

Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti một lần nữa chứng tỏ tầm quan trọng của vấn đề tâm lý trong bóng đá, đặc biệt khi họ rơi vào thế bất lợi.

Tường Linh

Ảnh: Reuters, Eurosport

Bạn có thể quan tâm