Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid gục ngã ở Champions League

Rạng sáng 3/10, Real Madrid để thua Lille 0-1 ở lượt trận thứ 2, League Phase, UEFA Champions League.

Real để thua đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Trên sân khách, Real Madrid tiếp tục thói quen nhập cuộc chậm chạp trong hiệp một. Lần này, nhà ĐKVĐ đã phải trả giá đắt. Lille phòng ngự với toàn bộ quân số để bóp nghẹt không gian chơi bóng của Vinicius Jr, Endrick , đồng thời tổ chức những pha phản công sắc lẹm dựa trên tốc độ của bộ đôi tiền đạo Edon Zhegrova, Jonathan David.

Bất ngờ xảy ra khi trong hiệp đấu đầu tiên, Lille có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) 1.08, trong khi con số của Real chỉ là 0.38. Ngoại trừ cú sút bị thủ môn bắt gọn của Vinicius ở phút thứ 6, dấu ấn của hàng công đội khách là quá nhạt nhòa.

Trong khi đó, Lillle tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn và chỉ có may mắn mới giúp đại diện La Liga tránh bàn thua. Phút 25 và 33, bóng lần lượt dội cột và xà, sau cú sút của David và Andre.

Đến phút 44, hàng thủ Real chính thức sụp đổ sau sai lầm của Eduardo Camavinga. Tình huống để bóng chạm tay của cầu thủ người Pháp khiến nhà ĐKVĐ chịu phạt đền. Từ cự ly 11 m, David không mắc sai lầm để hạ Lunin, đưa Lille vượt lên dẫn trước.

Real Madrid dau Lille anh 1

Lille có màn trình diễn xuất sắc.

Thế trận bế tắc buộc HLV Carlo Ancelotti phải tung Kylian Mbappe và Luka Modric vào sân ở đầu hiệp hai. Dù vậy, Real vẫn không thể cải thiện thế trận. Đội bóng Hoàng gia thi đấu loay hoay khi thiếu đi một tiền vệ có khả năng làm bóng như Toni Kroos. Tuyến giữa và hàng công Real gần như không có bất kỳ sự liên kết nào. Điều này dẫn dến việc Vinicius, Mbappe mất hút.

Phải đến khoảng 5 phút cuối trận, CĐV mới được chứng kiến Real vùng lên. Cơ hội dứt điểm cận thành đã mở ra trước mắt Antonio Rudiger, Jude Bellingham và Arda Guler. Dù vậy, bộ ba này đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Chung cuộc, Real Madrid nhận thất bại 0-1 trước Lille, qua đó đứt chuỗi 36 trận bất bại. Lối chơi thiếu sức sống khiến thầy trò HLV Ancelotti bị đặt dấu hỏi lớn về khả năng bảo vệ chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Real Madrid dau Lille anh 2

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm cầu thủ hai đội.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Vinicius bị tố vô ơn

Cựu cầu thủ Real Madrid, Jorge Lopez Marco khẳng định Vinicius đã sai lầm khi chỉ trích Tây Ban Nha là quốc gia "phân biệt chủng tộc".

Unai Emery qua hay hinh anh

Unai Emery quá hay

0

Chiến thắng của Aston Villa trước Bayern Munich tại Champions League rạng sáng 3/10 (giờ Hà Nội) như lời khẳng định đanh thép HLV Unai Emery gửi tới các đối thủ còn lại.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm