Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid dùng 'tiểu Neymar' để đánh bại Barca

Với Vinicius Junior, người Madrid có thể vơi bớt nỗi ám ảnh Neymar. Lúc 3h ngày 28/2, Real và Barca gặp nhau ở lượt về bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha trên sân Bernabeu.

Real từng nhiều lần muốn mua Neymar nhưng bất thành. Khi chạm trán Barca, tiền đạo người Brazil cũng có nhiều lần làm khổ hàng thủ đội bóng Hoàng gia. Nhưng bây giờ, "Los Blancos" đã sở hữu "tiểu Neymar" - người được đặt kỳ vọng sẽ đánh bại đại kình địch trong trận bán kết lượt về cúp nhà vua.

Real Madrid anh 1
Vinicius Junior chơi tốt trong trận bán kết lượt đi cúp nhà vua.

Vinicius mang đến hiểm họa cho Barca

Bây giờ, tại Madrid, Vinicius là nguồn sống. Cây viết Juan Jiminez của AS tin Barcelona đang có nỗi lo mang tên Vinicius trước thềm trận siêu kinh điển tại cúp nhà vua trên sân Santiago Bernabeu.

Ở lượt đi tại Nou Camp, ngôi sao trẻ tuổi người Brazil gây khó khăn cho đội chủ nhà. Trước đối thủ khó chịu là Lyon tại đấu trường Champions League, HLV Ernesto Valverde bày tỏ sự hài lòng về khả năng phòng ngự. Nhưng gặp Real, ông phải toan tính kỹ hơn.

Trong trận siêu kinh điển lượt đi (hòa 1-1), HLV Valverde cất Messi lên băng ghế dự bị để dùng Malcom như cách gia tăng khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, mọi chuyện phá sản khi Vinicius - người đá đúng cánh của Malcom trong trận đó - có tỷ lệ rê bóng thành công 38%.

"Cậu ấy đã chơi tốt và rất có triển vọng trở thành tài năng lớn", trung vệ Gerard Pique của Barca thốt lên.

Theo thống kê từ AS, Vinicius đang là cái tên dẫn đầu trong mọi chỉ số tấn công của Real Madrid. Anh có 11 pha kiến tạo trên mọi mặt trận mùa này, còn trực tiếp đem về 2 quả penalty. Cứ trung bình 109 phút, Vinicius lại chuyền thành bàn một lần.

Số lần rê bóng thành công của Vinicius cũng là số 1. Anh có tới 107 lần rê bóng, qua mặt Bale (51 lần) và Benzema (80 lần). Vinicius là ngôi sao năng nổ nhất trên hàng công Real. Anh tạo ra khác biệt nhờ sự nhanh nhẹn, quấy rối và kỹ thuật, ngẫu hứng đặc trưng của cầu thủ Nam Mỹ.

Dĩ nhiên, để có thể sánh với đàn anh Neymar, Vinicius vẫn chưa bằng. Anh mới ghi 4 bàn mùa này trên mọi đấu trường. Nhưng chừng đó là quá đủ để người Madrid tự hào, và Barca coi Vinicius là cầu thủ phải dè chừng.

Real Madrid anh 2
Số 28 của Real Madrid rất mạnh ở khả năng rê dắt.

Vinicius là cái tên đáng chờ đợi nhất của Madrid

Ở trận siêu kinh điển sắp tới, người ta sẽ đón chờ cuộc đối đầu giữa Vinicius và Messi. Lúc này, Leo trứ danh sẽ bó vào trung tâm, chơi như tiền đạo ảo, bỏ cánh trái lại cho Sergi Roberto và Semedo.

Barcelona có thể chơi đội hình 4-4-2 với sự có mặt của Sergi Roberto, nhằm gia tăng khả năng phòng ngự. Đoàn quân của HLV Valverde nhiều khả năng tập trung tấn công vào cánh trái, nơi họ có Jordi Alba và Ousmane Dembele.

Barcelona có lý do để tự tin. Ở trận gặp Sevilla tại vòng 25 La Liga, họ cũng gặp chuyên gia chạy cánh nguy hiểm là Jesus Navas. Đội trưởng Sevilla thậm chí ghi bàn và gây vô vàn khó khăn cho Barca. Nhưng khi Sergi Roberto và Dembele cùng vào sân, Barca lội ngược dòng thắng 4-2.

Real Madrid anh 3
Tiền đạo tuổi teen của Madrid được miêu tả là "tiểu Neymar".

Hàng phòng ngự Barca có thể nhìn vào các đồng nghiệp bên phía Atletico làm gương. Vinicius hành hạ hàng thủ Atletico ở cánh trái, như cách anh làm ở trận đấu gặp Barca, và mới đây là trận đấu với Levante.

Khi CLB Hoàng gia đánh bại đối thủ khó chịu trên đất Valencia, tờ Marca thậm chí miêu tả Gareth Bale như bóng đêm, còn Vinicius Junior là ánh sáng của Real Madrid.

Ở tuổi 18, Vinicius Junior trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất trong thời điểm còn chưa lên được đội một của Flamengo. Real Madrid phải tốn đến 45 triệu euro để có mũi nhọn này. Người ta nói rằng Chủ tịch Floretino Perez làm tất cả để có thể đánh bại Barcelona trong phi vụ này.

Ông Perez đã có lý, và lý đó sẽ càng được củng cố nếu Real dùng chính "tiểu Neymar" hạ gục Barca rạng sáng 28/2.

‘Tôi cứ nghĩ mình là nhất cho đến khi thấy Messi vùi dập Sevilla’

Cựu cầu thủ chạy cánh của Barcelona, Gerard Deulofeu cho rằng Messi có màn trình diễn quá ấn tượng trong trận gặp Sevilla thuộc vòng 25 La Liga.

Vũ Duy

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm