Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Real Madrid đừng phí phạm Guler

Dưới ánh đèn sân khấu của bóng đá châu Âu ngày càng rực rỡ, Arda Güler đang khẳng định tài năng của mình một cách ấn tượng.

Arda Guler đang nỗ lực chứng minh giá trị tại Real Madrid.

Cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực không ngừng để tìm kiếm một vị trí vững chắc tại cả Real Madrid. Mặc dù thời gian thi đấu tại sân Bernabeu còn hạn chế, Guler vẫn chứng minh được giá trị của mình khi trở lại khoác áo đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, trong những trận đấu quốc tế gần đây, anh tỏa sáng, trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên sân khách Laugardalsvöllur (Reykjavík) hôm 15/10, Guler thể hiện sự đa dạng trong lối chơi khi ghi bàn và tạo ra cơ hội cho đồng đội. Cụ thể, anh không chỉ mang về bàn thắng quan trọng mà còn buộc đối thủ phải phạm lỗi, dẫn đến một quả phạt đền trong chiến thắng 4-2 truớc chủ nhà Iceland tại UEFA Nations League.

Sau trận đấu, Guler không ngại bày tỏ sự vui mừng: “Chúng tôi rất hạnh phúc, chúng tôi đã vượt qua một con đường khó khăn, nhưng không bao giờ từ bỏ”.

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và lối chơi rắn rỏi của Iceland, Guler trở thành linh hồn của đội tuyển, không ngừng tìm kiếm cơ hội ghi bàn để đưa đội nhà đến chiến thắng. 6 cú sút, tỷ lệ chuyền thành công đạt 91% - trong đó bao gồm 3 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội), 2 pha rê dắt qua người, 2 lần chiến thắng khi tranh chấp trên không… là những thống kê nổi bật của “Messi Thỗ Nhĩ Kỳ”.

Mùa giải trước, Guler ghi được sáu bàn thắng chỉ trong 440 phút thi đấu, trung bình một bàn mỗi 73 phút, trở thành một hiện tượng đầy hứa hẹn của Real Madrid. Tuy nhiên, mùa 2024/25 lại là thử thách lớn đối với tài năng 19 tuổi khi chưa ghi bàn sau 291 phút.

Arda Guler anh 1

Arda Guler chơi hay trong ngày Thổ Nhĩ Kỳ thắng Iceland tại UEFA Nations League.

Dù chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình, Guler vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Italy đặt rất nhiều kỳ vọng vào tài năng và tin rằng Guler sẽ sớm trở thành một trụ cột không thể thiếu của Real Madrid.

Với Guler, mặc cho cạnh tranh khốc liệt từ các đồng đội tại Real Madrid, anh vẫn kiên định và cố gắng tận dụng từng cơ hội để phát triển bản thân. “Tôi hạnh phúc khi được thi đấu, thời gian trên sân giúp tôi cải thiện”, Guler tâm sự. Tài năng 19 tuổi cũng từ chối những lời mời gọi ra đi dưới dạng cho mượn, vì khát khao duy nhất trong tâm trí vẫn là tỏa sáng tại Bernabeu.

Ở Real Madrid, Guler chỉ đứng thứ 14 về số phút thi đấu (theo thống kê từ AS). Đó không phải những gì cầu thủ có biệt danh “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” mong đợi. Thời gian qua, đã có ý kiến kêu gọi HLV Ancelotti sử dụng Guler nhiều hơn, đặc biệt nên để cầu thủ này đá gần khung thành. Với khả năng săn bàn ấn tượng - đặc biệt có những cú sút xa nguy hiểm, Guler sẽ là lựa chọn hoàn hảo để giúp Real Madrid đa dạng khả năng tiếp cận khung thành đối phương.

Giữa lúc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng ở Real Madrid, Guler chơi hay khi trở lại đội tuyển quốc gia. Đó như một thông điệp gửi tới HLV Ancelotti, rằng anh vẫn còn rất nhiều giá trị để khai phá. Nếu Madrid là một địa hình gồ ghề, thì Thổ Nhĩ Kỳ là một khu vườn đối với Guler. Từ Iceland, tài năng 19 tuổi đã chứng minh điều đó.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm