Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid đưa Edinson Cavani về thay Ronaldo?

Báo chí Tây Ban Nha khẳng định Real Madrid đang muốn đưa tiền đạo Edinson Cavani của PSG về sân Santiago Bernabeu để thay thế vai trò mà Ronaldo bỏ lại.

Cả tờ AS lẫn Marca đều đồng loạt đưa tin Real Madrid đang muốn có sự phục vụ của Edinson Cavani từ PSG để đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn mà Cristiano Ronaldo bỏ lại.

Tiền đạo Uruguay được cho là rất hứng thú với đề nghị này vì Real Madrid là ước mơ của anh. Chân sút 31 tuổi sẵn sàng ký hợp đồng có thời hạn hai hoặc ba năm để giải nghệ luôn trong màu áo Real.

Real Madrid dua Cavani ve thay Ronaldo? anh 1
Cavani được cho là rất muốn gia nhập Real. Ảnh: Getty Images.

PSG được cho là sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho tiền đạo này ngay cả khi giá trị hợp đồng dưới mức 100 triệu euro. Sau khi World Cup kết thúc, phía Real Madrid đã đưa ra hai thông báo khẳng định rằng họ "không có ý định chiêu mộ" hai ngôi sao tấn công sáng giá của PSG là Neymar và Mbappe.

Tuy nhiên Cavani lại là một trường hợp khác. Đúng là tiền đạo này được các cổ động viên PSG rất yêu quý song vị thế của anh không phải bất khả xâm phạm. Mùa trước, tờ L'Equipe từng làm một cuộc khảo sát xem các cổ động viên yêu quý Cavani hay Nemar hơn.

Kết quả cho ra là 58% cổ động viên PSG yêu quý Cavani. Còn con số với Neymar là 42%. Cavani vừa gia hạn hợp đồng với PSG vào năm ngoái tới năm 2020. Trở ngại lớn nhất mà Real Madrid có thể gặp phải trong thương vụ này là lương của Cavani.

Tiền đạo người Uruguay hiện hưởng lương 12 triệu euro cùng 2 triệu thưởng sau thuế tại Pháp. Phía Real được cho là muốn Cavani giảm lương để có thể gia nhập Real vì hệ thống thuế tại Tây Ban Nha gắt hơn Pháp (52% so với 45%).

Real Madrid dua Cavani ve thay Ronaldo? anh 2
Cavani sẽ thay thế vai trò săn bàn của Ronaldo tại Real? Ảnh: Reuters.

Một vấn đề khác là Cavani đã 31 tuổi. Dù tiền đạo này có ghi được 40 bàn sau 48 trận mùa trước (48 bàn sau 50 trận mùa trước nữa), thì khả năng cống hiến lâu dài của El Matador vẫn còn là dấu hỏi.

Tại World Cup 2018 vừa rồi, Cavani cùng đội tuyển Uruguay chơi cực hay cho đến khi tiền đạo này dính chấn thương và không thể góp mặt trong trận tứ kết với Pháp, đội sau đó vô địch. Uruguay đã thua 0-2 với việc Cavani ngồi trên ghế dự bị trọn 90 phút.

Trước đó, trong 4 trận của Uruguay, Cavani đã có 4 bàn, đặc biệt là cú đúp nhấn chìm Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo tại vòng 1/8. 

Highlights Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha: Suarez và Cavani phối hợp ghi bàn Cavani đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha sau pha chạy chỗ thông minh đón đường treo bóng của Luis Suarez

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm