Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid chiêu mộ HLV 18 tuổi

Đội chủ sân Bernabeu khiến giới chuyên môn xôn xao khi đồng ý thu nhận một huấn luyện viên 18 tuổi vào đội ngũ của mình.

Jordan Hadaway, một sinh viên người Anh, trở thành HLV của Real Madrid ở tuổi 18, sau khi được CLB Hoàng gia Tây Ban Nha nhận vào làm việc. Hadaway sẽ huấn luyện các đội trẻ của Real Madrid tại Anh.

Jordan Hadaway anh 1

Sinh viên 18 tuổi Jordan Hadaway sẽ trở thành HLV ở Real Madrid. Ảnh: Hadaway.

Trước khi trở thành HLV ở Real, Jordan Hadaway từng được ghi nhận là HLV trẻ tuổi nhất trong lịch sử bóng đá Anh khi huấn luyện Caerwys FC, một CLB đang chơi tại giải hạng 5 xứ Wales. Hadaway phá kỷ lục của Dave Webber, người từng trở thành HLV trưởng của CLB Dolgellau Athletic ở tuổi 19.

Trước Jordan Hadaway, HLV trẻ nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu là Niall McGuinness, người từng dẫn dắt Rhyl FC, một CLB khác của xứ Wales ở tuổi 24. Với việc được Real Madrid mời về làm việc, Jordan Hadaway sẽ trở thành một trong những HLV trẻ tuổi nhất thế giới.

Khi còn ở bậc trung học, Hadaway đã lấy chứng chỉ B khóa huấn luyện của UEFA, cùng khóa với tiền vệ đang chơi cho Everton Seamus Coleman.

Sau quãng thời gian làm HLV của Caerwys FC, Hadaway được Real chú ý. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha mời anh đến Bernabeu để tham gia các buổi thuyết trình, khóa huấn luyện tại đây. Real sau đó đề nghị Hadaway trở thành HLV các đội trẻ ở Anh.

Anh sẽ có cơ hội trao đổi công việc cùng các HLV đội trẻ khác của Real như Raul, Alvaro Arbeloa hay Roberto Carlos trong thời gian tới. Song song với công việc HLV, Hadaway đang theo học chuyên ngành nghiên cứu thể thao ở trường Liverpool Hope University.

Odegaard dứt điểm xâu kim 2 cầu thủ Real Madrid Sáng 7/2 (giờ Hà Nội), sao trẻ khoác áo Real Sociedad dưới dạng cho mượn, dứt điểm qua hai chân của Eder Militao và Alphonse Areola để chọc thủng lưới CLB chủ quản Real Madrid.

Real lập kỷ lục không giống ai khi bị Odegaard gieo sầu

Số lượng lớn bàn thắng mà Real nhận trên sân nhà mùa này, đến từ các cầu thủ từng khoác áo 'Kền kền trắng', thành tích hiếm gặp trong lịch sử bóng đá.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm