Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid chi nhiều tiền nhưng ít danh hiệu hơn Barcelona

Trong bóng đá, tiền không phải lúc nào cũng đi đôi với danh hiệu. Điều đó rất đúng với trường hợp của Real Madrid, đặc biệt khi so sánh với đại kình địch Barcelona.

Real Madrid chi nhiều tiền nhưng ít danh hiệu hơn Barcelona

Trong bóng đá, tiền không phải lúc nào cũng đi đôi với danh hiệu. Điều đó rất đúng với trường hợp của Real Madrid, đặc biệt khi so sánh với đại kình địch Barcelona.

>>Chelsea và Real tranh nhau mua Maicon
>>Real chi bạo tay để giành Modric
>>'Tuổi 25, Messi bây giờ mới là hay nhất'
>>Sao Barca khoe thân hình cơ bắp

Theo thống kê trên tờ Sport của Tây Ban Nha thì kể từ mùa bóng 2003-2004, Real Madrid đã chi nhiều tiền hơn Barcelona trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng hiệu quả - được quy đổi bằng những danh hiệu cụ thể, lại kém xa so với Barca. Tính từ mùa giải 2003-2004 đến nay, “kền kền trắng” đã bỏ ra 893,8 triệu euro để mang về từ thị trường chuyển nhượng 57 cầu thủ; trong khi Barca với 579,4 triệu euro mang về 19 cầu thủ mới. Kết quả, Real chỉ giành vỏn vẹn 7 danh hiệu từ thời điểm đó đến nay trong khi Barca đoạt được đến 19 danh hiệu.

Ronaldinho và Ronaldo: hai bản hợp đồng thành công nhất của Barcelona và Real Madrid từ năm 2003 đến nay

Đi vào chi tiết thì trong khoảng thời gian đó, Real Madrid đã bán đi 80 cầu thủ, thu về 316,45 triệu euro. Với mức chi lên đến 893,8 triệu euro thì kết toán lại, Real Madrid "âm" 577,35 triệu euro. Trong giai đoạn này Real Madrid có những hợp đồng rất chất lượng như Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso, Sergio Ramos, Di Maria, Higuain… nhưng họ cũng ném tiền qua cửa sổ bằng những bản hợp đồng thất bại hoặc bị đẩy đi vô cớ như Jonathan Woodgate, Thomas Gravesen, Michael Owen, Antonio Cassano, Kaka, Lassana Diarra, Robben, Van der Vaart, Sneijder…Vì thế, Real Madrid chỉ có 3 La Liga, 1 Cúp nhà Vua, 2 Siêu cúp TBN và 1 Cúp Liên lục địa.

Trong khi đó Barcelona vốn có một hệ thống đào tạo trẻ quá tốt nên họ tốn không nhiều tiền cho các thương vụ chuyển nhượng. Tổng cộng có đến 79 cầu thủ rời Barca trong giai đoạn này, giúp đội bóng thu về 237,9 triệu euro tiền chuyển nhượng. Từ số tiền đã chi tiêu cho mua sắm và doanh thu nhận lại từ việc bán buôn cầu thủ, Barca còn "âm" 341,5 triệu euro.

Trong khoảng thời gian này, Barca đã có những bản hợp đồng rất chất lượng và khôn ngoan với Ronaldinho, Eto’o, Deco, Larsson, Dani Alves, Pique, Henry… cộng với những ngôi sao cây nhà lá vườn như Messi, Iniesta, Xavi, Puyol, Busquets… giúp họ thu về đến 19 danh hiệu: 2 Cúp thế giới các CLB, 3 Champions League, 5 La Liga, 2 Cúp nhà Vua, 2 Siêu cúp châu Âu và 5 Siêu cúp TBN. Hai bản hợp đồng được xem là thất bại nhất của Barca ở giai đoạn này là Zlatan Ibrahimovic và trung vệ Chygrynskiy - hai cầu thủ khiến Barca móc hầu bao đến gần 100 triệu euro để mang về.

Chuẩn bị cho mùa bóng 2012-2013, trong khi Barca đã chi ra 14 triệu euro để mua về Jordi Alba thì Real lại chưa mua ngôi sao nào. Họ mới thu về 3,5 triệu euro khi bán Hamit Altintop cho Galatasaray. Số tiền Real thu được sẽ nhiều hơn trong thời gian tới khi Jose Mourinho tinh giảm đội ngũ xuống còn khoảng 22 người, trong đó 4 cầu thủ Kaka, Carvalho, Lass Diarra và Gago sẽ phải ra đi.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm