Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real – Getafe: Cơ hội cuối cùng của Pellegrini

Ban lãnh đạo Real đã gởi tối hậu thư cho HLV Pellegrini, buộc ông phải đưa đội nhà giành chiến thắng trong hai trận tiếp Getafe và làm khách AC Milan vào giữa tuần sau. Chỉ cần một trận thua nữa, Pellegrini ngay lập tức sẽ bị “trảm”

0h00 ngày 1/11, sân Santiago Bernabeu

Real – Getafe: Cơ hội cuối cùng của Pellegrini

Ban lãnh đạo Real đã gởi tối hậu thư cho HLV Pellegrini, buộc ông phải đưa đội nhà giành chiến thắng trong hai trận tiếp Getafe và làm khách AC Milan vào giữa tuần sau. Chỉ cần một trận thua nữa, Pellegrini ngay lập tức sẽ bị “trảm”

>>Guti bị phạt vì giơ 'ngón tay thối'
>>Vì hợp đồng ‘khủng’, Perez chưa dám sa thải Pellegrini
>>Real 'ươm mầm' khủng hoảng

Là một người mạnh mẽ và đã có “thói quen” tại vị trong khoảng thời gian dài ở Villarreal (5 năm), thế nên HLV Manuel Pellegrini kiên quyết không từ chức khi đội nhà để thua 3/5 trận đã đấu, mà thảm cảnh chính là đại bại 0-4 trước đội bóng hạng Ba Alcorcon. Thế nhưng, ý chí sắt đá ấy của nhà cầm quân người Chile không thể phủ nhận được thực tế có quá nhiều yếu tố bất lợi dành cho ông, thậm chí là nằm ngoài tầm kiểm soát.

Real – Getafe: Cơ hội cuối cùng của Pellegrini
HLV Pellegrini chưa đủ uy tín để dẫn dắt Real?

Lịch thi đấu vòng 9 Liga:

Chủ nhật, 1/11:
0h00: Real – Getafe
2h00: Osasuna – Barca
2h00: Xerez – Sevilla
4h00: Bilbao - Atletico

23h00:
Espanyol - Real Valladolid
Mallorca - Racing Santander
Villarreal CF - CD Tenerife
Real Zaragoza - Almeria

Thứ Hai, 2/11
1h00:
Malaga – Valencia
3h00: Deportivo - Gijon

Hồi đầu mùa, Real Madrid rốt ráo tìm người lãnh đội uy tín, dẫn dắt lực lượng gồm toàn những siêu sao cá tính của Los Blancos. “Giáo sư” Arsene Wenger và sau đó là “Người đặc biệt” Jose Mourinho đã được chọn, nhưng không một ai trong số hai HLV này đồng ý ngồi trên chiếc ghế nóng Real Madrid. Bởi vậy, bất cứ ai cũng hiểu được rằng, Pellegrini – HLV được mệnh danh là “Wenger của La Liga”, đã may mắn được chọn khi BLĐ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không thể tiếp cận “Wenger thật”.

Từ phương án dự phòng trở thành ứng viên được chọn, thế nên cựu HLV Villarreal không nhận được sự kính trọng tuyệt đối của các cầu thủ Real Madrid, đặc biệt là lớp “quyền lực đen” gồm những công thần lâu năm như Raul, Guti. Không một Madridistas nào có thể làm ngơ trước thái độ xấc láo và thói vô kỷ luật mang tính hệ thống của Guti từ đầu mùa đến giờ. Ở trận thua Sevilla, Guti quát thẳng vào mặt Iker Casillas khi thủ môn của Real nhắc nhở anh kèm người. Đến trước trận đấu gặp Alcorcon, anh đi tập muộn hẳn 1 tiếng đồng hồi vì lý do không thể thực tế hơn: vặn sai đồng hồ báo thức. Và ở trận thua muối mặt nhất lịch sử Real, Guti phải chịu một phần trách nhiệm khi anh chơi tồi, đồng thời gây ra sự ức chế cho đồng đội cũng như HLV vì những màn “võ mồm” chợ búa.

Nối gót đàn anh Guti, ngôi sao mới nổi Benzema cũng tới sân tập muộn hôm Chủ nhật vừa qua, với lý do nhầm lịch mùa đông với mùa hè (Real tập sớm hơn vào mùa đông). Nhưng các CĐV trung thành của Real có thể nhận ra rằng tiền đạo người Pháp đang bày tỏ thái độ chống đối ông thầy Chile. Anh đã không nhiều công khai tuyên bố “không thích đá cặp với Raul”, nhưng luôn bị Pellegrini gạt ra và xếp đá ở vị trí không phải sở trường.

Real – Getafe: Cơ hội cuối cùng của Pellegrini

Getafe luôn là đối thủ khó chịu của Real

Chưa dừng lại ở đó, Chủ tịch danh dự Alfredo di Stefano – người rất hiếm khi đăng đàn tham gia bình phẩm chuyện nội bộ ở Real, lần này cũng phải xuất hiện để khiển trách đội bóng. Ông cho rằng “mùa bóng này sẽ vất đi nếu Real cứ tiếp tục thể hiện phong độ đáng buồn như hiện tại”. Trong khi tay golf số 1 Tây Ban Nha và là CĐV nhiệt thành của Real, Sergio Garcia, bông đùa: “Alcorcon là một đội bóng à? Tôi tưởng đấy là tên của một con chim? (Alcorcon là tên loài chim hiếm ở miền Nam châu Âu, gần giống với vẹt)”. Về phía người hâm mộ, có tới gần 70% số người tham gia trưng cầu ý kiến của tờ Marca tán đồng với phương án sa thải Pellegrini càng nhanh càng tốt. Điều đó có nghĩa vị chiến lược gia người Chile đang một mình chống lại tất cả: từ cầu thủ, BLĐ, CĐV và giới truyền thông.

Đúng vào thời điểm khốn khó, Pellegrini lại phải đối chọi với kình địch cùng thành phố, Getafe. Đây là đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Michel – cựu cầu thủ và giám đốc lò đào tạo trẻ Real Madrid Castilla. Không những vậy, họ còn duy trì được phong độ và sự hưng phấn sau hai trận thắng cùng tỷ số 2-0 trước các đối thủ mạnh là Espanyol và Bilbao. Đáng chú ý, trong đội hình đội khách có những cái tên đã bị hắt hủi ở Bernabeu là Codina, Miguel Torres, Parejo và đặc biệt là Soldado. Còn nhớ mùa trước, Soldado đã hợp cùng Albin để trở thành cặp song sát đáng sợ trước cầu môn Casillas. Ở trận đấu lượt đi mùa 2008/09, Getafe đả bại Real 3-1, trong đó Albin đóng góp cú đúp; và ở trận lượt về, Soldado cũng “nổ súng”, suýt khiến Real ôm hận (Getafe thua sát nút 2-3).

Trong 11 lần chạm trán gần đây giữa hai đội bóng thành Madrid, Real giành 5 trận thắng, 2 trận hòa và 4 trận thua. Đặc biệt, họ đã 2 lần trắng tay khi được đá trên sân nhà Bernabeu. Một khi lặp lại kết quả ấy, Pellegrini khó thoát khỏi án “treo cổ” đang rình rập.

Phong độ gần đây

Real Madrid
27/10 Alcorcon 4-0 Real Madrid (Copa del Rey)
24/10 Sporting de Gijon 0-0 Real Madrid (Liga)
21/10 Real Madrid 2-3 Milan (Champions)
17/10 Real Madrid 4-2 Valladolid (Liga)
04/10 Sevilla 2-1 Real Madrid (Liga)

Getafe
28/10 Getafe 2-0 Espanyol (Copa del Rey)
25/10 Getafe 2-0 Athletic (Liga)
18/10 Mallorca 3-1 Getafe (Liga)
04/10 Getafe 2-1 Osasuna (Liga)
27/09 Zaragoza 3-0 Getafe (Liga)

Lực lượng trước trận đấu

- Real: Ronaldo và Garay vắng mặt vì chấn thương. Guti, Drenthe và Metzelder không được triệu tập.
- Getafe: David Cortes và Miguel Torres trở lại sau chấn thương. Signorino, Licht, Kepa Blanco, Rios và Contra chấn thương khong đá. David Cortes bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến

- Real: Casillas; Ramos, Albiol, Pepe, Marcelo; Lass Diarra, Alonso; Kaka, Granero; Higuain, Raul.
- Getafe: Ustari; Miguel Torres, Cata Diaz, Rafa, Mane; Leon, Parejo, Casquero, Gonzalez; Albin, Soldado.

Dự đoán: 3-2

Vân Thăng

Theo DV

Bạn có thể quan tâm