Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real được ưu tiên mua lại Oezil

Buffon ấn định thời gian giải nghệ, Ramires sắp chia tay Chelsea, HLV Benitez chỉ là sự lựa chọn thứ tư của Real là những tin chính sáng 26/1.

Trong hợp đồng mới được tiết lộ của tiền vệ Mesut Oezil, Real Madrid được phép ưu tiên mua lại tuyển thủ người Đức. Sau 48 giờ từ khi nhận lời đề nghị của đối tác, Arsenal phải có trách nhiệm thông báo với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nếu Real Madrid quyết định không mua lại Oezil, “Pháo thủ” mới được phép bán cho đối tác khác. Ngoài ra, Arsenal chỉ phải trả trực tiếp 44 triệu euro cho thương vụ này, thay vì 50 triệu euro như công bố. Bên cạnh đó, Arsenal sẽ phải trả thêm 1 triệu euro cho mỗi mùa họ dự Champions League. Hiện đội bóng thành London đã trả 2 triệu euro cho Real Madrid. Số tiền tối đa “Pháo thủ” trả trong mục này là 6 triệu euro.

Tiền vệ Oezil đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Arsenal ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Buffon ấn định thời gian giải nghệ

Thủ môn Gianluigi Buffon cho biết: “Tôi sẽ cố gắng dự kỳ World Cup sắp tới, và đó có thể là thời điểm cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Gần như chắc chắn sẽ là sau World Cup 2018”. Ngoài ra, thủ môn người Italy cũng thừa nhận hơi bất công khi không có tên trong danh sách 23 đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2015: “Tôi xứng đáng có mặt dù biết việc giành chiến thắng là không thể. Tôi hơi ngạc nhiên khi bị gạch tên”. Năm 2001, anh chuyển từ Parma sang chơi cho Juventus theo hợp đồng trị giá 53 triệu euro. Buffon hiện là sự lựa chọn số một trong khung thành Juventus và đội tuyển Italy.

Ramires sắp chia tay Chelsea

Theo kênh Sky Sports, tiền vệ người Brazil coi như đã là người của đội bóng Trung Quốc, Jiangsu Suning. Đây là thương vụ khiến không ít người bất ngờ, bởi Ramires được Chelsea gia hạn hợp đồng 4 năm vào tháng 10/2015. Anh đã có 15 trận cho Chelsea mùa này, nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu dưới thời HLV Guus Hiddink. Trong những vòng đấu gần đây, tiền vệ người Brazil bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của “The Blues”. Tại Premier League, Ramires không được ra sân từ sau trận gặp MU vào tháng cuối tháng 12/2015.

HLV Benitez chỉ là sự lựa chọn thứ tư của Real

Tại buổi phỏng vấn mới đây, cựu chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon tiết lộ: “Ông Perez đã tiếp cận nhiều huấn luyện viên khác, rồi mới tới Rafael Benitez. Họ liên hệ Jose Mourinho, tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không muốn trở lại Real. Sau đó, ông Perez cố thuyết phục Joachim Loew, nhưng câu trả lời là không. Tiếp đến là Real Madrid bị từ chối khi mời Juergen Klopp. Và sự lựa chọn cuối cùng là Rafe Benitez. Họ mang ông ta về sân Bernabeu dù thậm chí không phù hợp với triết lý của Real Madrid”. Sau khi dẫn dắt "Los Blancos" chưa đầy nửa mùa, Rafa Benitez đã bị sa thải sau chuỗi thành tích không tốt của đội bóng, và người được bổ nhiệm thay chiến lược gia người Tây Ban Nha là Zinedine Zidane.

BLV Quang Huy: ‘Arsenal chơi đẹp nhưng mong manh’

Trả lời Zing.vn, bình luận viên Quang Huy cho rằng, thất bại trước Chelsea chỉ là cú vấp của Arsenal, và họ vẫn là ứng viên cho chức vô địch Premier League mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm