Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chơi với sơ đồ nào khi có Danilo

Tân binh 31,5 triệu euro hứa hẹn “đá bay” Dani Carvajal để chiếm vị trí hậu vệ phải trong đội hình chính của Real mùa tới.

Hai mùa giải gần đây, vị trí hậu vệ phải ở Real thuộc về Dani Carvajal. Tuyển thủ quốc tế người Tây Ban Nha chơi tốt và được đánh giá là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất La Liga. Tuy nhiên, ban lãnh đạo “Los Blancos” vẫn quyết định duyệt chi 31,5 triệu euro để chiêu mộ Danilo từ Porto.

Ro béo, Kaka và những người Brazil từng khoác áo Real

Nhân sự kiện Real Madrid chiêu mộ thành công hậu vệ phải Danilo, trang Goal điểm lại những cầu thủ người Brazil từng thi đấu tại Bernabeu.


Danilo- hậu vệ cánh đắt giá nhất lịch sử Real. Ảnh: Depor.

Việc chơi cùng vị trí với Carvajal khiến người hâm mộ Real quan ngại cho tương lai của Danilo. Liệu tuyển thủ người Brazil có được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng? Trong trường hợp được ra sân, cựu cầu thủ Porto tuổi sẽ đảm nhiệm vị trí nào trong sơ đồ vốn rất nhiều ngôi sao như ở Bernabeu?

Theo đánh giá cựu danh thủ Roberto Carlos, Danilo có phong cách thi đấu rất giống đàn anh đồng hương Dani Alves. So với Cavarjal, hậu vệ người Brazil mạnh mẽ và hỗ trợ tấn công tốt hơn. Không những thế, Danilo còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ, điều anh từng làm trong màu áo Santos cũng như Porto.

Các chuyên gia của Goal nhận định, Danilo có thể chiếm vị trí của Carvajal để chơi trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Ancelotti ở mùa giải tới. Trong trường hợp chiến lược gia người Italy sử dụng sơ đồ 4-4-2, cựu cầu thủ Santos cũng có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phải hoặc tiền vệ trung tâm.

Danilocó thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải của Carvajal ở mùa tới. Ảnh: Goal.

Danilokhởi nghiệp tại America Mineiro và gia nhập Santos năm 2010. Sau hai mùa giải gắn bó với đội bóng cũ của Neymar, Danilora sân 63 trận và ghi 7 bàn thắng, giúp CLB đăng quang Copa Libertadores 2011. Năm 2012, anh chuyển sang khoác áo Porto. Tại giải năm nay, hậu vệ sinh năm 1991 chơi rất thuyết phục khi ghi 4 bàn và kiến tạo 4 lần sau 34 lần ra sân.

Ở cấp độ quốc tế, Danilo từng giúp U20 Brazil vô địch U20 thế giới năm 2010. Hai năm sau, anh cùng Olympic Selecao đoạt huy chương bạc Olympic London. Tân binh của Real ra mắt đội tuyển quốc gia Brazil năm 2011, thi đấu 13 trận. Danilo cũng góp mặt trong chiến thắng 1-0 của Brazil trước Chile ở trận giao hữu trên đất Anh hôm 29/3 vừa qua.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm