Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chi 45 triệu euro tậu sao trẻ sáng giá Brazil

Globoesporte, nhật báo thể thao uy tín bậc nhất xứ samba đưa tin Real Madrid đã duyệt chi gần 50 triệu euro để mang về sao trẻ Vinicius Junior.

Không chỉ quyết liệt trong cuộc đua giành ngôi vương tại đấu trường La Liga và Champions League, Real Madrid còn liên tục tạo ra những con sóng lớn trong thị trường chuyển nhượng.

Mới đây, báo Globoesporte (Brazil), nhật báo thể thao có lượng phát hành lớn nhất Brazil tiết lộ Real Madrid đã đạt thỏa thuận với CLB Flamengo để mua mầm non đầy triển vọng của bóng đá xứ samba, Vinicius Junior, với giá 45 triệu euro.

Tờ báo cho biết các thỏa thuận giữa Real, Flamenco và Vinicius đã được thống nhất, việc cần làm bây giờ chỉ là ký tên.

Đội chủ sân Bernabeu đánh bại Barcelona trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ sáng giá hàng đầu Brazil hiện tại. Vinicius sẽ gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau World Cup 2018 khi tròn 18 tuổi.

Real chi 45 trieu euro mua sao tre Brazil anh 1
Vinicius đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất VCK U17 Nam Mỹ. Ảnh: Getty.

Với mong muốn sở hữu ngôi sao sinh năm 2000, gã khổng lồ xứ Catalan đưa ra lời đề nghị trị giá 25 triệu euro, số tiền bao gồm các khoản phí chuyển nhượng với CLB Flamengo và tiền lương cho Vinicius. Thậm chí, đội chủ sân Nou Camp còn cử Neymar đến Brazil làm thuyết khách nhưng không thành công. Trong khi đó, “Kền kền trắng” đồng ý chi 8 triệu euro cho mỗi mùa giải.

Tổng giá trị của bản hợp đồng có thể lên tới 61 triệu euro, bao gồm tiền lương và các khoản phí chuyển nhượng khác. Đây là con số rất lớn đối với một cầu thủ trẻ.

Real chi 45 trieu euro mua sao tre Brazil anh 2
Tài năng 17 tuổi trong màu áo Flamengo. Ảnh: Getty.

Ở tuổi 16, Vinicius Junior được coi là “viên ngọc sáng giá nhất” của Flamengo. Anh gia nhập câu lạc bộ vào năm 2010. Từ đó đến nay, Vinicius luôn thi đấu ấn tượng và trở thành cái tên nổi bật của đội chủ sân Maracana.

Năm 2017, Vinicius Junior trở thành nhà vô địch, cầu thủ hay nhất và chân sút ghi bàn số một của giải U17 Vô địch Nam Mỹ.

Vinicius có thể chơi tốt ở cả ba vị trí trên hàng tấn công ba người, nhưng sở trường của anh là tiền đạo trái, nơi anh có thể phát huy tốt nhất lối đá kỹ thuật, tốc độ và những cú sút xa sở trường của mình.

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm