Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chạm mốc 1.000 bàn ở cúp châu Âu

Thắng Shakhtar Donetsk 2-1, Real trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử European Cup/Champions League chạm mốc 1.000 bàn thắng.

Highlights Real - Shakhtar: Cặp tiền đạo tỏa sáng Vinicius Junior hai lần kiến tạo cho Karim Benzema ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Real Madrid ở lượt trận thứ tư bảng D Champions League 2021/22.
Real dau Shakhtar anh 1

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti tiếp tục sử dụng 4-3-3, sơ đồ chiến thuật tạo nên sự ổn định cho Real Madrid trong thời gian gần đây.

Real dau Shakhtar anh 2

Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn giúp Real Madrid đánh bại Shakhtar Donetsk 2-1 tại Bernabeu. 3 điểm trên sân nhà giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti vững ngôi đầu tại bảng D với 9 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, "Los Blancos" sẽ làm khách trên sân của CLB Sheriff.

Real dau Shakhtar anh 3

Màn trình diễn thăng hoa của Benzema giúp Real trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử European Cup/Champions League chạm mốc 1.000 bàn, bỏ xa đội đứng thứ hai Bayern Munich (768 bàn). Với cá nhân Benzema, anh tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa với 13 bàn, 8 kiến tạo trong 14 lần ra sân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real dau Shakhtar anh 4

Real thắng dễ Shakhtar 5-0 trên sân khách nhưng lại gặp nhiều khó khăn khi trở về Bernabeu. Đội khách chơi đầy quyết tâm và suýt mở tỷ số ở phút thứ 10. Khung gỗ từ chối nỗ lực dứt điểm của Alan Patrick.

Real dau Shakhtar anh 5

Trong khi hàng công có dấu hiệu khởi sắc, hàng thủ Shakhtar lại mắc lỗi, biếu không cho chủ nhà bàn thắng. Phút 14, trung vệ Marlon xử lý lóng ngóng ngay trước khung thành. Vinicius Jr cướp bóng rồi chuyền cho Benzema dứt điểm, đưa chủ nhà vượt lên.

Real dau Shakhtar anh 6

Sau bàn thua, Shakhtar vẫn chơi đầy tự tin. Có lúc đại diện Ukraine buộc chủ nhà phải lùi sâu để phòng ngự. Sau một vài cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, Fernando gỡ hòa cho đội khách bằng một cú vung chân không thể cản phá từ sát vạch 16,5 m. Công đầu thuộc về Patrick với một pha kiến tạo đầy cảm giác bằng ngực.

Real dau Shakhtar anh 7

Real từ bỏ cách thi đấu thận trọng để đẩy cao đội hình, gây sức ép ngay khi hiệp hai bắt đầu. Shakhtar đã bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn không thể cản bộ đôi tiền đạo đang đạt phong độ cao của chủ nhà. Phút 61, Vinicius Jr ban bật ăn ý với Casemiro trước khi chuyền cho Benzema dứt điểm gọn gàng trong vùng cấm, giúp Real tái lập thế dẫn bàn.

Real dau Shakhtar anh 8

Hàng thủ áo trắng chơi tập trung trong khoảng 30 phút còn lại của hiệp hai để ngăn chặn nỗ lực tấn công từ đối thủ. Shakhtar chỉ có thể tìm cơ hội từ những quả tạt. Pha bóng đáng chú ý nhất đội khách tạo ra là cú đánh đầu vọt xà từ cự ly gần của Ismaily ở phút 83.

Real dau Shakhtar anh 9

Benzema ghi 2 bàn nhưng Vinicius cũng xứng đáng nhận lời khen với cú đúp kiến tạo. "Với Vinicius, tôi chẳng cần làm gì. Tôi cũng không phải phù thủy. Những gì tôi làm chỉ là trao cơ hội và tiếp thêm sự tự tin cho cậu ấy". Cầu thủ người Brazil đang có phong độ ấn tượng với 9 bàn, 5 kiến tạo sau 15 lần ra sân cho Real mùa này.

Real dau Shakhtar anh 10
Real dau Shakhtar anh 11

Hazard thành người thừa tại Real Madrid

Thời gian gắn bó với Real Madrid của Eden Hazard đang đi tới hồi kết sau những phát biểu mới nhất của HLV Carlo Ancelotti.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm