Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real cài điều khoản 1 tỷ euro khi gia hạn hợp đồng với Benzema

Benzema được đảm bảo tương lai vững chắc tại câu lạc bộ chủ sân Bernabeu.

L'Equipe đưa tin Real Madrid đã gia hạn hợp đồng với Karim Benzema đến năm 2023, đồng thời cài điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro. Cách đây 4 năm, "Los Blancos" cũng cài điều khoản 1 tỷ euro khi trói chân chân sút người Pháp.

Ở tuổi 33, Benzema vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti tại Real. Chủ tịch Florentino Perez cũng muốn cầu thủ người Pháp giải nghệ tại Bernabeu.

dieu khoan giai phong 1 ty euro cua Benzema anh 1

Từ khi Ronaldo rời đi vào năm 2018, Benzema ghi trung bình 29 bàn cho Real mỗi mùa. Ảnh: Reuters.

Hiện tại, Benzema có 281 bàn. Chân sút này đặt mục tiêu vượt thành tích ghi bàn của huyền thoại Alfredo Di Stefano (307 bàn), thậm chí là cả Raul Gonzalez (323 bàn). Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng Hoàng gia là Cristiano Ronaldo (450 bàn). Đây là cột mốc khó xô đổ đối với Benzema.

Xét về số pha kiến tạo, Benzema có 125 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội trong 10 năm qua, thành tích chỉ kém Ronaldo (128 lần). Tuyển thủ Pháp vượt trội so với người đứng thứ 3 là Angel Di Maria (85 kiến tạo).

Trước khi gia hạn với Benzema, Real đã trói chân 2 trụ cột khác là thủ môn Thibaut Courtois, hậu vệ phải Dani Carvajal bằng 2 bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và 4 năm. Courtois sẽ gắn bó với "Los Blancos" đến năm 2026. Trong khi đó, Carvajal sẽ tiếp tục sự nghiệp tại Bernabeu đến năm 2025.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real đang lên kế hoạch chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG. Tiền đạo người Pháp được cho là đã yêu cầu Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tạo điều kiện để anh chuyển sang La Liga thi đấu ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này. Nếu không, Mbappe sẽ từ chối gia hạn hợp đồng để được ra đi dưới dạng tự do vào hè 2022.

Varane tạm biệt các đồng đội ở Real Sáng 30/7 (giờ địa phương), trung vệ sắp gia nhập MU nói lời chia tay Chủ tịch Florentino Perez, huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các đồng đội ở Madrid.

Giấc mơ tới Real của Mbappe

Kylian Mbappe, cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới, muốn gia nhập Real Madrid trong hè này hoặc năm sau.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm