Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rất ít khả năng VFF tiếp tục giữ HLV Hữu Thắng

Hợp đồng của cựu trung vệ xứ Nghệ với LĐBĐ Việt Nam (VFF) còn tới tháng 3/2018. Tuy nhiên, khả năng VFF giữ HLV Hữu Thắng không nhiều, nhất là sau thất bại của U22 Việt Nam.

Trận thua Thái Lan 0-3, cùng với việc Indonesia đánh bại Campuchia đã khiến U22 Việt Nam chính thức phải nói lời chia tay SEA Games 29. Đây là kết quả đặc biệt gây thất vọng giới mộ điệu, trong bối cảnh niềm tin vào HLV Hữu Thắng và các cầu thủ là vô cùng lớn.

Ông Thắng được đánh giá là có phần may mắn khi sở hữu các tài năng đang độ chín của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh… Nhưng trước Thái Lan, các cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi một trận đấu dưới sức, để đối phương áp đảo về thế trận cũng như cơ hội tạo nên. Sau trận, HLV Hữu Thắng thừa nhận Thái Lan đã giành chiến thắng xứng đáng để đi tiếp.

VFF lieu co giu HLV Huu Thang anh 1
HLV Hữu Thắng nhận hoàn toàn trách nhiệm sau thất bại của U22 Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

Với việc bị loại khỏi SEA Games, HLV Hữu Thắng đã liên tiếp trong 2 năm không hoàn thành chỉ tiêu được giao phó. Tại AFF Cup 2016, đội tuyển Việt nam do ông Thắng dẫn dắt cũng bị thua ở bán kết trước Indonesia. Thất bại lần này tại SEA Games còn nặng nề hơn, khi U22 Việt nam dừng chân ngay từ vòng bảng.

Việc chủ động xin từ chức cho thấy, bản thân HLV Hữu Thắng cũng ý thức được vấn đề đối với mình. Không chỉ ở Việt Nam mà phổ biến trên thế giới, HLV trưởng luôn là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên đối với thành bại của đội bóng.

Chiến thắng đem lại vinh quang và thất bại luôn gắn liền với chỉ trích. Ngay cả những HLV danh tiếng lừng lẫy trên thế giới, từ Jose Mourinho tới Vicente Del Bosque, Luis van Gaal…cũng phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã này.

Với việc HLV Hữu Thắng tuyên bố nghỉ, Thường trực VFF chắc chắn sẽ phải nhóm họp, cũng như làm việc với cựu trung vệ xứ Nghệ để đưa ra quyết sách. Tuy nhiên ngay từ hiện tại, có thể chắc chắn rất ít khả năng VFF giữ ông Thắng ở lại. Lý do đầu tiên là yếu tố thành tích như nói trên, và quan trọng hơn, HLV Hữu Thắng chưa tạo nên được dấu ấn đậm nét khi dẫn dắt các ĐTQG, dù được trao toàn quyền chuyên môn.

VFF lieu co giu HLV Huu Thang anh 2
HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: Tiến Tuấn.

Giới trong cuộc biết rằng, VFF đã rất muốn HLV Hoàng Anh Tuấn và chuyên gia người Đức Jurgen Gede sát cánh với ông Thắng ở SEA Games 29. Tuy nhiên, quyết sách này rốt cuộc đã không thể thực hiện do HLV Hữu Thắng không ưng ý. Chỉ một việc này thôi cho thấy ông Thắng được tối đa quyền năng chuyên môn ở đội tuyển U22 Việt Nam như thế nào.

Hợp đồng của HLV Hữu Thắng với VFF có thời hạn tới tháng 3/2018. Trước mắt vào ngày 5/9 tới, HLV Hữu Thắng còn một trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam với Campuchia ở Asian Cup. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, sẽ rất khó để ông Thắng tập trung được cho công việc.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, đây cũng chính là bài toán khiến VFF băn khoăn. Không loại trừ khả năng, một HLV sẽ được giao tạm quyền nhận nhiệm vụ trên thay cho ông Thắng, khi đôi bên chính thức đi tới quyết định cuối cùng.

'HLV Hữu Thắng sai lầm chiến thuật, xứng đáng bị sa thải'

"Từ chức" có lẽ là cụm từ được sử dụng nhiều nhất sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Đương nhiên, nó dành cho HLV Hữu Thắng.

Tô Dung

Bạn có thể quan tâm