Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford, Martial lập thành tích ghi bàn hiếm có sau gần 1 thập kỷ

Bộ đôi tiền đạo của Man United cùng lập công trong chiến thắng 5-2 trước Bournemouth, qua đó tái hiện thành tích ghi bàn của Berbatov và Chicharito sau 10 mùa giải.

Tối 4/7 (giờ Hà Nội), Man United có cuộc tiếp đón Bournemouth trên sân nhà. Họ sớm bị "dội gáo nước lạnh" với bàn thắng của Junior Stanislas ở phút 16. Sau đó, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thể hiện bản lĩnh khi lội ngược dòng thành công.

Trong số 5 pha lập công, Marcus Rashford và Anthony Martial mỗi người đóng góp một bàn. Theo thống kê của Bleacher Report, cả 2 cùng chạm mốc 20 bàn thắng ở mùa giải 2019/20, tính trên mọi đấu trường. Sau 10 mùa giải, "Quỷ đỏ" mới sở hữu 2 chân sút cùng làm được điều này.

thanh tich ghi ban mu anh 1

Rashford thực hiện thành công quả phạt đền trong trận gặp Bournemouth. Ảnh: Getty Images.

Ở mùa giải 2010/11, 2 người làm được điều này là Dimitar Berbatov và Chicharito. Tiền đạo người Bulgaria ghi được 21 bàn, nhỉnh hơn người đồng đội đúng một bàn. Mùa giải đó, Wayne Rooney chỉ ghi được 16 bàn.

Tiền đạo trẻ Mason Greenwood cũng tỏa sáng với một cú đúp. Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ 18 tuổi này đã có 17 pha lập công. Anh đang chiếm được niềm tin của HLV Solskjaer.

Đây là tín hiệu đáng mừng trên hàng công của Man United. Sau thời của Robin Van Persie hay Rooney, những tiền đạo mà "Quỷ đỏ" mang về như Radamel Falcao, Romelu Lukaku hay Alexis Sanchez đều không thể hiện được nhiều.

Với chiến thắng này, Man United tạm thời chiếm được vị trí thứ 4 của Chelsea trên bảng xếp hạng với một điểm nhỉnh hơn. Qua đó, họ cũng gây áp lực với Wolves, đội bóng cạnh tranh một suất dự Champions League. "Bầy sói" sẽ có cuộc tiếp đón Arsenal vào lúc 23h30 ngày 4/7 (giờ Hà Nội).

Rashford, Fernandes dứt điểm hiểm hóc trong buổi tập của MU Dù mới trở lại sau chấn thương, Marcus Rashford vẫn có thể tung ra những cú sút khá hiểm hóc. Trong khi đó, Bruno Fernandes tỏ ra sắc bén như thường lệ.

Vì sao MU có lợi thế trong việc giành vé dự Champions League?

Khi ngôi vương Premier League đã được xác định, cuộc đua giành vé dự Champions League thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

HLV Solskjaer: 'Sự phát triển của Greenwood là không có giới hạn'

Ole Gunnar Solskjaer, thuyền trưởng của Man United, dành lời khen cho Mason Greenwood sau những màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo trẻ ở mùa giải này.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm