Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford hay nhất Ngoại hạng Anh tháng một

Chiều tối 3/2 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Premier League công bố Marcus Rashford là cầu thủ hay nhất tháng một với thành tích ghi 3 bàn trong 4 trận.

Rashford đang đạt phong độ ổn định từ đầu mùa. Ảnh: Reuters.

Trong tháng 1/2023, MU tham gia bốn trận ở Premier League. "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 3-0 trước Bournemouth và ngược dòng hạ Man City 2-1. Hai trận còn, MU hòa Crystal Palace 1-1 và thua Arsenal 2-3. Trong 4 trận này, Marcus Rashford chơi rất nổi bật với 3 bàn. Ngoại trừ "tịt ngòi" trong trận hòa Palace, tuyển thủ Anh sút tung lưới 3 CLB còn lại.

Với phong độ chói sáng, Rashford được vinh danh là cầu thủ hay nhất tháng. Anh vượt qua một số ứng cử viên sáng giá khác như Dan Burn, Riyad Mahrez hay Bukayo Saka. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải 2022/23, chân sút 25 tuổi vinh dự nhận được giải thưởng. Trước đó, anh từng làm được điều này vào tháng 9 năm ngoái.

Rashford hiện là cầu thủ hay nhất của CLB chủ sân Old Trafford. Tổng số pha lập công của anh trong mùa giải này cán mốc 18 sau 31 trận ra sân trên mọi đấu trường. Trong đó, 9 bàn đến từ Premier League.

Sau World Cup 2022, Rashford trình diễn phong độ bùng nổ với 10 bàn thắng trong 12 trận gần nhất, thành tích tốt nhất châu Âu. "Cậu ta (Rashford - PV) giống như một cỗ máy đang vận hành hết công suất. Bạn sẽ không muốn đối đầu với cỗ máy Rashford khi cậu ấy đạt phong độ cao nhất", cựu danh thủ Roy Keane nhận xét.

MU đã chi 100 triệu euro cho Antony, 80 triệu euro cho Jadon Sancho nhưng nhiệm vụ ghi bàn đang đặt cả lên vai Rashford, một cầu thủ "cây nhà lá vườn". Cả hai bản hợp đồng đắt giá, Antony và Sancho đều đang có phong độ kém thuyết phục.

Dưới sự dẫn dắt của Erik Ten Hag, Rashford cùng Manchester United hồi sinh mạnh mẽ. “Quỷ đỏ” hiện xếp trong top 4 Premier League và thể hiện lối chơi được định hình rõ ràng. Họ còn là đội bóng Anh duy nhất có cơ hội giành cú "ăn bốn" mùa này.

Tân binh tạo dấu ấn đầu tiên trong lịch sử MU Sau khi gia nhập Man United dưới dạng cho mượn từ Bayern Munich, Marcel Sabitzer trở thành cầu thủ người Áo đầu tiên trong lịch sử "Quỷ đỏ".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

MU khó xử với Greenwood

Ban lãnh đạo Manchester United đứng trước quyết định khó khăn sau khi Mason Greenwood được dừng điều tra và hủy bỏ mọi cáo buộc.

HLV Xavi: Ten Hag giúp MU tìm lại đẳng cấp

Trao đổi với Zing, HLV Xavi tin rằng Barcelona và MU có điểm tương đồng và đang trong quá trình khẳng định lại vị thế ở châu Âu.

Phản ứng của MU khi Greenwood thoát tội

CLB chủ sân Old Trafford đang tiến hành các bước quan trọng để có quyết định cuối cùng đối với tiền đạo sinh năm 2001.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm