Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rapper thực tế ảo ở Mỹ vướng tranh cãi, bị cắt hợp đồng

Rapper thực tế ảo FN Meka đã bị Capitol Music Group cắt hợp đồng chỉ 2 tuần sau khi ký kết.

Theo TMZ, chưa đầy 2 tuần sau khi ra mắt, Capitol Music Group đã cắt hợp đồng với rapper ảo FN Meka vì loạt tranh cãi. Các nguồn tin cho hay Factory New, công ty tạo ra Meka, chỉ được thông báo vài giây trước khi hãng Capitol quyết định loại bỏ "nghệ sĩ".

Vào ngày 23/8, Capitol Music Group đưa ra thông báo: "Hãng đã cắt đứt quan hệ với dự án FN Meka. Chúng tôi chân thành xin lỗi cộng đồng người da màu vì sự thiếu tinh tế và thiếu hiểu biết trong việc ký kết dự án này".

Người hâm mộ âm nhạc đã cáo buộc cha đẻ của robot ăn cắp văn hóa người da đen đồng thời chế nhạo các hệ thống đàn áp người da đen. Một người dùng Twitter đã đăng lại bức ảnh trên Instagram của nhân vật vào năm 2019, cho thấy anh ta bị một cảnh sát ảo hành hung trong tù vì anh ta từ chối chỉ điểm.

FN Meka anh 1

Hình ảnh được cho là cổ xúy hành vi bạo lực của cảnh sát. Ảnh: Instagram.

Theo Los Angeles Times, Meka do Anthony Martini và Brandon Le tạo ra. Họ là người thành lập công ty Factory New, chuyên sử dụng trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu các bài hát phổ biến và sáng tác, đồng thời sử dụng môi trường ảo (AR) để tạo nội dung cho kênh của Meka.

Capitol Music Group thông báo ký hợp đồng với Meka ngày 12/8 sau sự thành công của rapper ảo trên nền tảng mạng xã hội. Chàng robot đã thu hút hơn một tỷ lượt xem, biến anh trở thành "nghệ sĩ ảo" nổi tiếng nhất.

Trúc Giang

Bạn có thể quan tâm