Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rao bán du thuyền lớn nhất thế giới giá 950 triệu USD

Double Century là siêu du thuyền có 9 boong, 2 bãi đỗ trực thăng, rộng bằng 2 sân bóng đá, đang được rao bán với giá lên tới 950 triệu USD.

Theo Dailymail, với chiều dài 200 m, cao gần 27 m so với mực nước biển, Double Century soán ngôi lớn nhất thế giới của chiếc Azzam (160 m) - siêu du thuyền của Tổng thống Ả-rập, Rising Sun (138 m) của tỷ phú Larry Ellison và Octopus (126 m) của tỷ phú Paul Allen. 

Du thuyền này được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Christopher Seymour và đang được rao bán với giá 950 triệu USD (699 triệu EUR), thông qua hãng môi giới 4yacht. Hãng này có trụ sở tại Fort Lauderdale, Florida, Mỹ.

Craig Timm thuộc 4yacht cho biết: “4yacht rất vinh dự khi Christopher Seymour đã chọn chúng tôi làm đơn vị rao bán độc quyền. Christopher nổi tiếng bởi những thiết kế tiên tiến với nhiều kích cỡ du thuyền khác nhau”. Timm còn cho biết thêm, Double Century mang đến những trải nghiệm xa xỉ ở đẳng cấp mới. Còn kiến trúc sư Christopher tin rằng du thuyền này sẽ mở ra kỷ nguyên mới của những “siêu đại du thuyền”.

Double Century có chỗ để hai trực thăng và một tàu ngầm cỡ nhỏ. Với động cơ 94.000 mã lực (70.000 kWh), du thuyền này có thể đạt vận tốc hơn 56 km một giờ.

Thiết kế của siêu du thuyền lớn nhất thế giới.

Trong hình là siêu du thuyền Azzam lớn nhất thế giới mới bị Double Century soán ngôi. Azzam hạ thủy tại Đức vào năm 2013. Một “siêu đại du thuyền” khác có tên Triple Deuce đang được đóng với chiều dài 221 m, hoàn thành vào năm 2018 và dự kiến sẽ soán ngôi của Double Century.

15 siêu du thuyền đắt giá nhất thế giới năm 2015

Có giá 1,1 tỷ USD, Eclipse của tỷ phú Roman Abromovich là siêu du thuyền đắt nhất thế giới.


Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm