Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo

Ralf Rangnick sẽ nắm vai trò HLV trưởng tuyển Áo từ tháng 5 nhưng không từ bỏ nhiệm vụ tại Man Utd.

Tối 29/4 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên (HLV) tạm quyền của Man United, Ralf Rangnick được công bố trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Áo. Vị HLV 63 tuổi sẽ hội quân cùng tuyển Áo vào cuối tháng 5 chuẩn bị các trận đấu tại UEFA Nations League gặp Croatia, Đan Mạch và Pháp, sau khi Premier League mùa 2021/22 khép lại.

Rangnick ký hợp đồng 2 năm với tuyển Áo, kèm tùy chọn gia hạn thêm 2 năm nếu đội tuyển này giành vé dự Euro 2024. Đáng chú ý Rangnick sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn tại Old Trafford theo kế hoạch đề ra từ trước.

Rangnick duoc bo nhiem lam HLV tuyen Ao anh 1

Rangnick sẽ trở thành HLV tuyển Áo sau mùa giải này.

"Tôi sẽ đảm nhận vị trí HLV tuyển Áo vào cuối mùa nhưng sẽ tiếp tục công việc cố vấn với Man United", Rangnick nói. "Tôi thật sự mong được góp sức để giúp Man United lấy lại vị thế trong môn thể thao này".

Ông tiếp tục: "Thật vinh dự cho tôi khi được đảm nhận vai trò HLV tuyển Áo. Viễn cảnh cạnh tranh tại Euro ở Đức với một đội tuyển trẻ khao khát thành công khiến tôi rất mong đợi."

Trái với những tin đồn, Rangnick không rời Manchester United sau khi mùa giải 2021/22 khép lại, đồng nghĩa ông sẽ tiếp tục giữ công việc cố vấn của đội chủ sân Old Trafford.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, trong hợp đồng cố vấn cho Man Utd, Rangnick chỉ cần làm việc 6 ngày trong một tháng. Đây có thể là điểm mấu chốt giúp Rangnick cùng lúc nhận 2 công việc.

"Quỷ đỏ" đã bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV từ mùa sau. Ngay lúc này, Rangnick cùng Ten Hag đã bắt tay chuẩn bị cho những kế hoạch mới ở sân Old Trafford. Trong đó, khâu mua bán cầu thủ và gia hạn hợp đồng hứa hẹn sẽ mang tới bước ngoặt cho tương lai Man United.

Tuy nhiên quá trình xây dựng lại không hề dễ dàng. Rangnick thậm chí khẳng định: "Man United có lẽ cần 10 tân binh". Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard, Juan Mata và Edinson Cavani sẽ ra đi dưới dạng tự do. Những Dean Henderson, Phil Jones, Eric Bailly và Anthony Martial cũng có thể bị bán hoặc cho mượn.

Huyền thoại MU chỉ trích quyết định tung Mata vào sân Roy Keane, cựu đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, không hài lòng khi Juan Mata được tung vào sân ở cuối trận hòa Chelsea 1-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22.

HLV Rangnick không rời Man United vào cuối mùa này

Nhà cầm quân người Đức lên tiếng về thông tin có thể trở thành HLV tuyển quốc gia Áo.

Rangnick đề xuất bầu lại chức đội trưởng của Maguire ở MU

Huấn luyện viên Ralf Rangnick cho rằng khi Erik ten Hag tiếp quản MU mùa tới, chức đội trưởng nên được bầu lại bởi toàn bộ cầu thủ trong đội.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm