Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rắn hoang dã bán giá rẻ trên vỉa hè, đường phố miền Tây

Rắn được một số phụ nữ mua từ các vùng nông thôn mang ra TP Rạch Giá, Kiên Giang bán với giá rẻ. Loại rắn hoang dã, thịt thơm ngon này khiến dân nhậu ưa thích.

Gần đây, người dân TP Rạch Giá thường thấy một số phụ nữ mang rắn hoang dã ra vỉa hè, lề đường ở phường Vĩnh Bảo bày bán. Nhiều người sợ chúng sổng bao bò ra phố, nhưng người bán cho rằng, loại này không có nọc độc.

1
Rắn hổ hèo vô bao lưới bày bán ở vỉa hè tại TP Rạch Giá. Ảnh: Việt Tường.

"Tôi chỉ bán rắn hổ hành, hổ hèo, hổ ngựa và rắn nước. Những loại này không có nọc độc, lại dễ chế biến các món như nướng, hầm sả", một phụ nữ ở huyện Gò Quao nói.

Theo những người bán rắn, các quán nhậu bán hổ hèo với giá 600.000-800.000 đồng/kg nhưng giá vỉa hè chỉ 360.000 đồng/kg. Rắn hổ ngựa bán ở lề đường giá 200.000 đồng/kg, chỉ bằng một nửa so với giá tại các vựa rắn ở chợ vùng sông nước.

"Những ngày mưa, nông dân U Minh Thượng bắt được rất nhiều rắn nước to, bán với giá 80.000 đồng/kg. Tụi tôi mua lại của người dân, mang ra thành phố bán 150.000 đồng/kg, mỗi ngày lãi được vài trăm nghìn đồng", một phụ nữ quê huyện U Minh Thượng chia sẻ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm