Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rắn độc bò lên giường cắn chết người

Đang nằm ngủ một mình trên giường, chị Dung bất ngờ bị một con rắn cạp nia cỡ lớn cắn vào chân. Dù được đưa tới cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Ngày 20/8, ông Tào Văn Đoan, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, một người dân địa phương vừa tử vong sau khi chữa rắn cắn bằng thuốc nam. Nạn nhân là chị Phạm Thị Dung (39 tuổi, ở thôn Eo Lê, Vĩnh Quang).

Thông tin ban đầu cho biết, tối 17/8, chị Dung đang nằm trên giường ngủ thì bất ngờ bị một con rắn cạp nia cắn vào chân. Ngay lập tức, chị được sơ cứu và đưa đến nhà một thầy lang ở xã Vĩnh Yên chữa bằng thuốc nam.

Tại đây, chị Dung đang dùng đến những thang thuốc đầu tiên thì toàn thân bất ngờ tím tái, miệng sùi bọt.  Người nhà đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc cấp cứu.

Tình trạng sức khỏe diễn biến xấu, chị Dung tiếp tục được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Tuy nhiên, do chất độc đã ngấm sâu vào cơ thể nên người phụ nữ 39 tuổi này đã tử vong vào rạng sáng 19/8.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện nhiều rắn bất thường, gây hoang mang dư luận. Sau khi cắn nạn chị Dung, con rắn đã lủi đi mất.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm