Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ramos và quy luật khắc nghiệt ở Real

Là chủ nhân của nhiều khoảnh khắc vĩ đại trong lịch sử Real Madrid, nhưng Sergio Ramos không nhận thêm phép màu nào ở sân Bernabeu trong năm tháng cuối sự nghiệp.

Trong một bài phát biểu vào tháng 5/2019, Ramos từng nói rằng anh sẵn sàng chơi bóng không công cho Real Madrid. "Tôi có thể chơi cho CLB không công bởi vì tình yêu của tôi với đội bóng", Ramos nói trên Marca. "Tôi và Florentino Perez không khác gì cha con".

Sergio Ramos anh 1

Ở thời điểm đó, Ramos còn 1 năm trong hợp đồng. Truyền thông Madrid nói rằng Real tự tin có thể thuyết phục trung vệ người Tây Ban Nha ở lại. Bản thân Ramos cũng lạc quan với khả năng này.

Nhưng đến cuối cùng, những lời phát biểu đầy trìu mến của cả hai phía - Real và Ramos - không thể níu kéo một cuộc chia tay được dự báo trước. Iker Casillas, Raul Gonzalez, Cristiano Ronaldo và mới nhất, Zinedine Zidane đã ra đi để chứng minh sự khắc nghiệt đằng sau cánh cửa lớn của Real Madrid.

Cuộc chia ly màu trắng

Ngay cả cổ động viên Barca, những người chẳng ưa gì Ramos cũng cảm thấy buồn khi trung vệ này rời Bernabeu. Ramos và Real giống như một cuộc hôn nhân hoàn mỹ từ đầu. Ramos đã là người của Real trong 15 năm, 9 tháng và 15 ngày.

Sergio Ramos anh 2

Ramos không khác gì vị vua của Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Với Real, Ramos giành 22 danh hiệu cùng những khoảnh khắc xuất thần đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Mundo Deportivo thậm chí bình luận rằng Real lẽ ra đã có thể giữ chân Ramos và không để mọi chuyện kết thúc như vậy.

Bình luận đó dường như không mang tính chất mỉa mai, bởi trường hợp của Ramos chẳng khác gì Lionel Messi tại Barca lúc này. Hai huyền thoại của hai CLB vĩ đại, sẽ kết thúc hợp đồng hiện tại với CLB làm nên tên tuổi của mình vào mùa hè này.

Một người đã ra đi, mang theo một cảm giác không mấy dễ chịu. Ramos từng nhiều lần nói rằng anh muốn kết thúc sự nghiệp tại sân Bernabeu. Đó sẽ là một kết thúc hoàn mỹ cho cả hai bên.

Trả 27 triệu euro cho Sevilla để mang Ramos về Bernabeu là một trong những thương vụ thành công nhất trong lịch sử hiện đại của Real. Tuy nhiên, đến cuối cùng trung vệ người Tây Ban Nha nhận ra rằng kết cục của anh không khác gì Casillas, Ronaldo hay mới nhất, Zidane.

Một tuần trước khi Real thông báo Ramos ra đi, Marca đặt câu hỏi rằng Ramos và Perez - ai sẽ là người dẹp cái tôi của mình và gọi điện trước? Dường như đã không có ai gọi.

Nửa năm trước, Ramos từ chối bản hợp đồng gia hạn một năm của Real. Anh muốn ký ít nhất hai năm. Khi mùa giải 2020/21 kết thúc, Marca tin rằng Ramos chấp nhận ở lại Real thêm một năm, nhưng không đồng ý việc giảm lương 10% như Luka Modric.

Tân HLV Carlo Ancelotti được cho cố gắng thuyết phục Ramos, nhưng bất thành. Perez vừa ký hợp đồng với David Alaba, một cầu thủ có khả năng chơi ở vị trí trung vệ và sẵn sàng cho cuộc chia tay Ramos.

Trong một cuộc nói chuyện tay đôi vào giữa tháng 3, khi Ramos từ chối lời đề nghị hợp đồng mới của Real, Perez đã nói thế này: "Tôi đã lên kế hoạch mùa tới mà không có cậu". Ramos đáp lại: "Tùy ông".

AS nói rằng Ramos đã có cuộc nói chuyện điện thoại vào lúc nửa đêm với Perez, trong một hy vọng cuối cùng để ở lại Real. Nhưng kể từ cuộc nói chuyện tay đôi giữa Perez và Ramos vào tháng 3, mọi thứ đã kết thúc.

Tất nhiên, mọi thứ chỉ là suy đoán và không thể kiểm chứng chính xác. Chỉ có một điều chắc chắn, đó là di sản đồ sộ cùng sự gắn bó sâu đậm của Ramos với CLB không đủ để trung vệ này kết thúc sự nghiệp tại Bernabeu.

Ramos ra đi có thể vì vài triệu euro tiền lương mỗi năm trong hợp đồng. Anh cũng có thể ra đi vì cảm thấy không được tôn trọng. Điều tương tự cũng xảy ra với chủ tịch Perez. Ông không cảm thấy cần phải quá níu kéo Ramos.

Ở tuổi 35, Ramos đã rời Real theo đúng quy luật của một huyền thoại tại sân Bernabeu. Về độ tuổi sinh học trong bóng đá, anh đã qua thời đỉnh cao. Real vừa trải qua một mùa giải trắng tay và Perez không muốn thỏa hiệp thêm.

Zidane đã ra đi vài tuần trước, kèm theo những lời chỉ trích Perez vì cách đối xử với mình. Hai năm trước, Ronaldo nói mình rời Real vì Perez.

Mọi thứ với Ramos có thể nhẹ nhàng hơn. 3 năm trước, trang chủ Real đăng thông báo với hơn 450 chữ về sự ra đi của Ronaldo. Sau đó là một thông báo khác, đính kèm bức thư chia tay của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cuộc chia tay của Ramos sẽ khác. Giống như một người Tây Ban Nha khác là Casillas, Ramos sẽ có một cuộc họp báo chia tay Real.

Dẫu vậy, những sự ra đi của Zidane, Ronaldo hay Ramos đều không khác mấy về tính chất. Đó là một cuộc chia ly màu trắng, với những nốt trầm và tiếc nuối.

Đó cũng là quy luật ở Real. Không có cuộc chia ly màu hồng nào cho các huyền thoại đương đại.

Sergio Ramos anh 3

Ramos sẽ có buổi họp báo về việc ra đi vào chiều tối ngày 17/6 (giờ Madrid). Ảnh: Reuters.

Ramos sẽ đi đâu?

El Confidencial tiết lộ vào cuối tháng 5, Rene, anh trai của Ramos đã gọi cho Pep Guardiola. Man City sẵn sàng chìa cho Ramos một bản hợp đồng 2 năm với mức lương anh mong muốn. Sau đó AS cũng xác nhận thông tin trên.

Việc Man City và Guardiola liên hệ với Ramos thêm một lần nữa cho thấy sự trần trụi trong sự ra đi của cầu thủ. Ramos vẫn là một trung vệ đẳng cấp thế giới. Ở tuổi 35, anh vẫn nhận được sự săn đón từ những CLB hàng đầu châu Âu.

Nếu không đến Man City, Ramos có thể ký với Paris Saint-Germain, đội đã theo đuổi cầu thủ từ nửa năm qua. Paris là điểm đến khả dĩ nhất cho Ramos vào lúc này, ở hai khía cạnh thu nhập lẫn chuyên môn.

Khả năng Ramos đến Manchester United cũng có thể được tính đến, khi chính "Quỷ đỏ" từng tiếp cận cầu thủ này vào năm 2015.

Bất kể điểm đến cuối cùng của Ramos trong mùa hè này là CLB nào, anh cũng đã kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình tại Real theo cách không ai mong muốn.

Cựu chủ tịch Real, Ramon Calderon từng nói rằng cuộc sống ở Real rất khắc nghiệt. Nhận định đó thêm lần nữa lại chính xác, ngay cả với một vị vua như Ramos.

Vào những ngày này 6 năm về trước, Casillas đã khóc trong buổi họp báo chia tay Real. Ramos sẽ có buổi họp báo chia tay diễn ra vào ngày 17/6, cùng với sự xuất hiện của Perez.

Ramos có lẽ sẽ không khóc. Nhưng nỗi buồn khi phải ra đi là có thật.

Ramos: 'Sự cố mất điện lịch sử' Thủ quân Real Madrid chia sẻ hài hước khi buổi tập của tuyển Tây Ban Nha trước trận gặp Georgia phải kết thúc sớm.

Ramos rời Real Madrid

Rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội), trang chủ Real Madrid thông báo chia tay trung vệ Sergio Ramos.

Man City muốn có Sergio Ramos

Trung vệ thủ quân của Real Madrid vẫn đắt khách ở tuổi 35 khi được cho là nhận được lời đề nghị từ Pep Guardiola.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm