Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos bị yêu cầu bồi thường 1 tỷ euro cho Salah

Một luật sư ở Ai Cập tuyên bố gửi đơn kiện Sergio Ramos lên FIFA. Ông yêu cầu đội trưởng Real Madrid chi cho Mohamed Salah khoản tiền rất lớn.

Trên kênh truyền hình Ai Cập Sada El-Balad, luật sư Bassem Wahba tuyên bố đã chuyển đơn kiện lên FIFA. Ông yêu cầu trung vệ Sergio Ramos bồi thường cho Salah 1 tỷ euro khi khiến ngôi sao số 1 của bóng đá Ai Cập chấn thương nặng phần vai.

Luật sư El-Balad tuyên bố: “Ramos cố tình gây chấn thương cho Salah, và đáng bị trừng trị. Tôi đã đệ đơn kiện lên FIFA. Tôi yêu cầu Ramos bồi thường 1 tỷ euro vì hành động gây tổn thương thể chất và tinh thần cho Salah”.

Ramos bi yeu cau boi thuong 1 ty euro cho Salah anh 1
Tình huống va chạm giữa Ramos và Salah.

Tình huống va chạm giữa Salah và Ramos diễn ra ở phút 25, trận chung kết Champions League. Khi ngã xuống, cánh tay trái của Salah bị Ramos đè chặt, dẫn đến tình huống tiếp đất mất kiểm soát. Sau đó, Salah bị đau nặng ở phần vai, không thể tiếp tục trận đấu. Trước khi rời sân, tiền vệ 25 tuổi liên tục bật khóc.

Trước đó, tài khoản có tên Mohames Salah Aldel-Hakeem đã mở cuộc trưng cầu trên trang change.org nhằm kêu gọi UEFA, FIFA đưa ra án phạt nguội dành cho Ramos. Chỉ sau vài giờ, cuộc bỏ phiếu đã thu thập được chữ ký của hơn 100.000 người. Hiện nay, con số trên vượt mốc 150.000 chữ ký và còn tăng mạnh.

Tối 27/5, Salah trấn an người hâm mộ bằng cách tuyên bố đủ khả năng tham dự World Cup 2018 cùng tuyển Ai Cập. Anh viết: “Một đêm đầy khó khăn, nhưng tôi là chiến binh. Dù biết sẽ rất khó, song tôi tự tin mình có thể góp mặt ở World Cup 2018, và làm tất cả tự hào về mình. Tình cảm, sự động viên từ phía mọi người là điều tôi cần”.

Ramos bi yeu cau boi thuong 1 ty euro cho Salah anh 2
Cuộc thu thập chữ ký, yêu cầu phạt nguội Ramos. 

Tiền vệ 25 tuổi trực tiếp lên tiếng giúp cổ động viên tuyển Ai Cập yên tâm phần nào. Dù vậy, Salah có sẵn sàng thi đấu ở World Cup 2018 hay không vẫn là dấu hỏi lớn.

Ít ngày tới, Liên đoàn bóng đá Ai Cập sẽ đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của Salah. Trong trường hợp xấu nhất, Salah đành lỡ hẹn với kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Liên đoàn Judo châu Âu: Ramos dùng kỹ thuật cấm để hạ Salah

Liên đoàn Judo châu Âu nhận ra sự tương đồng ở pha tranh chấp giữa Ramos và Salah với một đòn thế bị cấm trong thi đấu chuyên nghiệp.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm