Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Da Silva: 'Van Gaal căm ghét tôi'

Cựu cầu thủ M.U thừa nhận phải ra đi do mối quan hệ giữa anh và HLV người Hà Lan luôn ở trạng thái căng thẳng.

Hậu vệ 25 tuổi vừa chính thức nói lời chia tay với đội chủ sân Old Trafford để chuyển sang khoác áo á quân Ligue 1 Lyon với mức phí vào khoảng 2,5 triệu bảng. Trong 7 mùa giải thi đấu cho “Quỷ đỏ”, Rafael giành 3 chức vô địch Premier League và nhiều danh hiệu cao quý khác. Tại CLB mới, anh khoác áo số 20.

Trong bài phát biểu trên trang Mirror, Rafael cho biết Louis Van Gaal là nguyên nhân trực tiếp khiến anh phải rời sân Old Trafford. Cụ thể, nhà cầm quân 64 tuổi đã rao bán hậu vệ người Brazi với lý do không đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn của ông. Tuy nhiên, cựu sao M.U khẳng định anh bị đẩy sang Lyon chỉ vì “Tuy-líp thép” không thích những cầu thủ mang quốc tịch Brazil.

“Van Gaal không thích sử dụng các cầu thủ người Brazil. Tôi biết rõ điều này nhưng không thể nói ra. Tôi không thể phủ nhận quê hương của mình. Vì vậy tôi bắt buộc phải ra đi”, Rafael nhấn mạnh.

Rafael cho rằng Van Gaal chỉ thích dùng những cầu thủ có thể lực và sức mạnh.
Rafael cho rằng Van Gaal chỉ thích dùng những cầu thủ có lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh. Ảnh: Manutdmedia.

Cựu tuyển thủ Brazil chỉ ra sân 10 lần trong mùa giải vừa qua vì dính chấn thương. Qua đó, anh để mất vị trí vào tay đàn anh Antonio Valencia. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tân binh Matteo Darmian cũng là dấu chấm hết cho tương lai của cựu cầu thủ Fluminense tại M.U.

Ngoài ra, khi được hỏi lý do chọn số áo 20 tại Lyon, Rafael cho biết anh chọn số áo này đơn giản chỉ vì tình yêu của anh với đội chủ sân Old Trafford.

20 chính là số danh hiệu vô địch Anh mà M.U giành được. Được thi đấu tại Premier League và làm việc cùng Sir Alex là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm