Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rác ngập ở trung tâm Sài Gòn sau màn pháo hoa đón năm mới

Sau màn pháo hoa chào năm mới, hàng chục nghìn người rời đi để lại rác trên những con đường trung tâm TP. Nhiều nhóm bạn trẻ đã tình nguyện cùng nhân viên vệ sinh dọn rác thải.


Rác ngập đường sau màn pháo hoa chào năm mới Sau màn pháo hoa chào đón năm 2016, hàng chục nghìn người rời đi để lại những con đường trung tâm TP đầy rác. Nhiều nhóm bạn trẻ đã tình nguyện cùng nhân viên vệ sinh dọn vệ sinh.
Từ đêm 31/12 đến rạng sáng 1/1/2016, rất đông người dân TP HCM đã tập trung tại những tuyến đường trung tâm TP như Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Huệ, bờ sông Sài Gòn để theo dõi thời khắc bắn pháo hoa kéo dài trong 15 phút.
 

Kết thúc màn pháo hoa, người dân lục tục ra về để lại rác, nylon, vỏ chai... trên những thảm cỏ, mặt đường mà họ từng ngồi.

Chỉ trong khoảng 20 phút sau màn pháo hoa, nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố trở thành những con đường ngập ngụa rác.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, những thùng rác được bố trí dọc hai bên nhưng không chứa hết lượng rác thải mà người đi xem pháo hoa để lại.
Trái với cảnh vứt rác của nhiều người, vài nhóm bạn trẻ đã tình nguyện ở lại nhặt rác, thu gom thành đống sẵn để nhân viên vệ sinh đến thu dọn.
Bạn Hoàng Xuân Song, thành viên đội công tác xã hội khoa Y đại học quốc gia TP HCM chia sẻ, năm nay nhóm của Song có khoảng 20 người, có ý định gây quỹ để đi tình nguyện tại một số tỉnh biên giới nên đã mua nước giải khát đến bán tại khu vực người dân tập trung xem pháo hoa. 
Sau khi pháo hoa kết thúc, nhóm của Song đã tình nguyện ở lại dọn dẹp thu gom rác thải tại bãi cỏ ven bờ sông Sài Gòn và đường Tôn Đức Thắng. "Tụi em muốn những hành động của mình sẽ góp phần nhắc nhở được người dân có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, đặc biệt là tại các ngày lễ hội lớn như hôm này", Song nói.
Bên cạnh việc làm ý nghĩa của nhiều nhóm bạn trẻ đã dành thời gian thu gom rác sau màn pháo hoa, một số thanh niên theo có mặt tại khu vực hầm chui cầu Khánh Hội đã có những hành vi gây nguy hiểm. Những người này vì muốn về nhà nhanh đã la hét, cổ vũ cho một số thanh niên nhảy từ độ cao hơn 3 m từ công viên ven bờ sông xuống khu vực hầm khiến nơi đây náo loạn, ồn ào.




Trường Nguyên - Hải An. Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm