Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt tủ sách về học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 26/12, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 1

Lễ ra mắt tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại TP.HCM phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2021).

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 2

Tại buổi lễ, ông Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết việc đặt tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tại Đường sách Nguyễn Văn Bình mang tính thực tiễn cao, tạo được sức lan tỏa trong nhân dân, trước nhất là với những độc giả thường tới đây.

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 3

Tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật thực hiện với mong muốn tuyển chọn, cung cấp tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đầu sách nghiên cứu về Người một cách hệ thống, giúp độc giả có thể thuận tiện trong việc tìm kiếm tư liệu, tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 4

Tủ sách được chia thành các mảng đề tài: Tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách nghiên cứu về tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Bạn đọc sẽ được tiếp cận những tác phẩm mang tính tổng quan, đồ sộ về cuộc đời, sự nghiệp và tiểu sử của Người như Hồ Chí Minh Toàn tập, Hồ Chí Minh - Biên niên sử... hay các trước tác như Tuyên ngôn độc lập, Nhật ký trong tù, Sửa đổi lối làm việc...

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 5

Trao đổi với Zing, ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - chia sẻ Đường sách TP.HCM là một trong những điểm đến thu hút cả khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Việc đặt tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về phát triển văn hóa đọc, đồng thời giới thiệu rộng rãi các tác phẩm đặc sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 6

Sbooks là đơn vị phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật thực hiện việc trưng bày tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Ông Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Sbooks, cho hay tủ sách sẽ được trưng bày xuyên suốt, đồng thời Sbooks cũng đồng hành với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong việc phát hành và đẩy mạnh truyền thông những đầu sách này.

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 7

Trong khuôn khổ sự kiện còn có buổi tọa đàm, giới thiệu bộ sách Thượng tướng Trần Văn Trà và những chặng đường lịch sử B2 thành đồng. Buổi tọa đàm có sự góp mặt của TS Quách Thu Nguyệt - nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ, người trực tiếp tổng hợp và tuyển chọn các bài viết trong bộ sách.

Tu sach hoc tap Chu tich Ho Chi Minh anh 8

Gia đình thượng tướng Trần Văn Trà đã chuyển cho TS Quách Thu Nguyệt toàn bộ công trình, bài viết, di cảo của ông. Sau khi dành thời gian nghiên cứu nhiều tư liệu đồ sộ, TS Quách Thu Nguyệt đã tổng hợp và tuyển chọn lại thành bộ sách Thượng tướng Trần Văn Trà và những chặng đường lịch sử B2 thành đồng.

Phát hành, tái bản sách hay về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu sách mới và tái bản 4 cuốn sách hay về ông.

Hợp tác phát hành và bảo vệ bản quyền sách lý luận, chính trị

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật hợp tác với hai đơn vị có bề dày trong lĩnh vực bảo vệ quyền tác giả, xuất nhập khẩu sách, báo để nâng cao hiệu quả xuất bản, phát hành.

Chí Hùng - Hoàng Quỳnh

Bạn có thể quan tâm