Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt 'Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng' của tác giả Hàn Quốc

Lễ ra mắt tác phẩm "Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" của tác giả người Hàn Quốc Cho Chulhyeon, đúng dịp tưởng niệm 100 ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi xa.

TBT Nguyen Phu Trong anh 1

Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Lê Hoài Trung, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang, Tổng Biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Minh cùng các đại biểu tại lễ ra mắt sách. (Ảnh: PV)

Sáng 23/10, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Thông tấn thuộc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức Lễ ra mắt tác phẩm Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Ban tổ chức, tháng 5/2024, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tác giả, nhà văn Hàn Quốc Cho Chulhyeon và Công ty TNHH Jammy Holdings phối hợp ra mắt bạn đọc tại Hàn Quốc cuốn sách Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Đây là cuốn sách đầu tiên do một tác giả người nước ngoài viết về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với mong muốn độc giả Việt Nam có cơ hội được tiếp cận tác phẩm để hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 22/7/2024, TTXVN đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giữa TTXVN với Công ty TNHH Jammy Holdings và giao cho Nhà xuất bản Thông tấn biên dịch, xuất bản tác phẩm Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng tiếng Việt và tiếng Hàn ở Việt Nam.

Cuốn sách dày 344 trang, khổ 16/24 cm, mô tả sinh động về thời niên thiếu, những năm tháng nỗ lực học tập, xuất sắc vượt qua các cấp học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và sinh viên khoá 8, Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội; thời kỳ công tác tại tạp chí Cộng sản với nhiều bài lý luận, phê bình sắc sảo và những thành tựu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi giữ cương vị Bí thư Thành uỷ Hà Nội (2000 - 2006), Chủ tịch Quốc hội (2006 - 2011); thời kỳ đảm nhiệm cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI, XII, XIII.

TBT Nguyen Phu Trong anh 2

Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.P

Với tình cảm kính trọng và rất mực chân thành cùng sự dày công tìm kiếm, sưu tầm tư liệu, tài liệu phong phú, những cuộc gặp gỡ, phỏng vấn, quan sát tinh tế, tác giả người Hàn Quốc Cho Chulhyeon đã khắc hoạ rõ nét, sinh động chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ thuở thiếu thời đến những năm làm lãnh đạo Đảng nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp; trong đó tác giả tập trung nhấn mạnh vào những thời điểm mang tính bước ngoặt trong cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cống hiến to lớn trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, ngoại giao, quân sự, văn hoá...

Trong lời tựa cuốn sách, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường (nay là Chủ tịch nước) viết: Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc trong và ngoài nước hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam; có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân về đạo đức, lý tưởng cách mạng, vì tự do và hạnh phúc của Nhân dân.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://tienphong.vn/ra-mat-sach-truyen-ve-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-cua-tac-gia-nguoi-han-quoc-post1684856.tpo

Trường Phong/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm