Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt sách của tác giả Chứng Nghiêm, gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lễ ra mắt bộ sách "Tĩnh Tư Ngữ" của Ni trưởng Chứng Nghiêm vừa diễn ra tại chùa Long Hưng, Hà Nội, có sự tham dự của ông Shi Rui Qi - Đại sứ Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam và chư Tăng Ni, Phật tử.

Tinh Tu Ngu anh 1

Nghi thức tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do bão lũ, cầu an cho đất nước và người dân.

Tại buổi lễ, nghi thức cầu nguyện phong điều vũ thuận, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do bão lũ đã diễn ra trang nghiêm và xúc động.

Phần giới thiệu bộ sách Tĩnh Tư Ngữ (NXB Dân Trí) của Ni trưởng Chứng Nghiêm được quan tâm. Đại đức Thích Vạn Lợi, đại diện nhóm dịch giả chia sẻ với VietNamNet, Chứng Nghiêm là một vị Ni vĩ đại của Phật giáo. Trước khi thọ giới, Ni trưởng hiệu là Tĩnh Tư, khi xuất gia đã quy y Trưởng lão Ấn Thuận - vị cao tăng lừng danh thời cận đại.

Tinh Tu Ngu anh 2

Quang cảnh buổi lễ ra mắt bộ sách.

“Pháp sư Chứng Nghiêm đã sáng lập Hội Công đức Từ Tế - một tổ chức công ích trứ danh toàn cầu, vào năm 1966. Lúc mới thành lập, Hội hoạt động với sự tích góp và hỗ trợ của 30 bà nội trợ. Cho đến nay, Hội Từ Tế đã trở thành một trong những tổ chức từ thiện, nhân đạo Phật giáo lớn mạnh nhất ở Đài Loan (Trung Quốc) cũng như trên thế giới, có văn phòng tại hơn 69 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau tại khắp các châu lục; đồng thời đã tổ chức cứu trợ ở 136 quốc gia, trong đó có Việt Nam”, thầy Vạn Lợi cho biết.

Theo Đại đức Thích Vạn Lợi, Tĩnh Tư Ngữ là một bộ sách tập hợp những câu nói chứa đựng trí tuệ và lòng từ bi sâu sắc của Ni trưởng Chứng Nghiêm, được các thành viên của Hội Từ Tế tổng hợp lại.

“Cuốn sách mong muốn trở thành nguồn cảm hứng, soi đường chỉ lối cho mỗi người trên hành trình tu tập và hoàn thiện bản thân, bộ sách đã được dịch sang rất nhiều thứ tiếng và phủ rộng toàn cầu”.

Tinh Tu Ngu anh 3

Bộ sách "Tĩnh Tư Ngữ" là những lời hay của Ni trưởng Chứng Nghiêm, giúp nuôi dưỡng tâm hồn người đọc.

Bộ sách lần đầu tiên được chuyển ngữ sang tiếng Việt bởi các dịch giả Thích Quảng Lâm, Thích Vạn Lợi, Chân Như Pháp, Phổ Giác, Đàm Huy, Trung Nghiêm, Hạnh Huy tại Trung tâm Biên phiên dịch Tư liệu Phật giáo Quốc tế - Nhà sách Phật giáo Vĩnh Nghiêm.

Bộ sách gồm 5 cuốn, nội dung tổng hợp những câu pháp ngữ, lời giải đáp thắc mắc của tín đồ Phật tử, trao truyền tri thức Phật pháp, con đường của Hội từ thiện Từ Tế, việc phụng sự, tịnh hóa xã hội...

“Bộ sách Tĩnh Tư Ngữ sẽ đem người đọc đến gần hơn với những điều tốt đẹp, những giá trị thiện lành của những trái tim chân thành mà Hội Từ Tế mong muốn lan tỏa. Để mọi người lấy đó tu thân dưỡng tính, nuôi dưỡng tâm hồn và tiếp thêm ý chí cho bao người với hạnh nguyện vị tha”, Đại đức Thích Vạn Lợi bày tỏ.

Dịp này, Đại diện Hội Từ Tế ở Việt Nam và ở Hà Nội đã cúng dường 3.000 bộ sách Tĩnh Tư Ngữ thông qua Đại đức Thích Quảng Lâm - gửi tới chư Tăng Ni Việt Nam.

Tinh Tu Ngu anh 4

Gây quỹ trực tiếp tại buổi lễ, thu được 1,5 tỷ đồng góp phần giúp người dân vùng bão lũ tái thiết cuộc sống.

Đặc biệt hơn, với tinh thần “thương người như thể thương thân” của người dân Việt Nam và noi theo tấm lòng từ bi của Đạo Phật, của Ni trưởng Chứng Nghiêm, tại buổi lễ, ban tổ chức đã gây quỹ ủng hộ các nạn nhân vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Đồng thời, trao tặng 15 bộ sách Tĩnh Tư Ngữ có đủ chữ ký của 7 dịch giả tới những mạnh thường quân đầu tiên phát tâm ủng hộ quỹ.

Số tiền thu được 1,5 tỷ đồng sẽ được chùa Long Hưng trao tận tay tới những người dân vùng lũ - góp phần giúp họ tái thiết cuộc sống.

https://vietnamnet.vn/ra-mat-sach-tinh-tu-ngu-cua-ni-truong-chung-nghiem-gay-quy-ung-ho-ba-con-vung-lu-2323017.html

Lưu Đình Long/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm