Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt hoành tráng, Công Vinh vẫn không được vào sân

Lễ ra mắt Lê Công Vinh được CLB Sapporo tổ chức bài bản tại sân nhỏ của đội bóng - Sapporo Atsubetsu Park. Tuy nhiên, anh chỉ ngồi ghế dự bị suốt 90 phút.

Trước trận đấu giữa Consadole Sapporo - Yokohama FC khoảng một giờ đồng hồ, lễ ra mắt bản hợp đồng mới nhất mà đội bóng này theo đuổi hơn một năm qua được tổ chức với sự ủng hộ nhiệt tình từ các cổ động viên.

Sân vận động Sapporo Atsubetsu Park (sân nhỏ của CLB, bên cạnh sân lớn Sapporo Dome) rực rỡ hơn bởi rất nhiều lá cờ đỏ sao vàng.

Trước sự chào đón nồng nhiệt từ cổ động viên Nhật Bản cũng như đồng hương Việt kiều đang học tập, công tác tại Nhật, Lê Công Vinh xúc động nói: "Tôi rất cảm kích trước sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả khán giả có mặt tại sân hôm nay, mặc dù chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị nhưng nếu có cơ hội vào sân chắc chắn tôi sẽ thi đấu hết mình.

Là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được khoác áo một CLB của Nhật Bản là niềm vinh dự lớn của cá nhân tôi. Chúc quý vị khán giả đến sân hôm nay sẽ được theo dõi một trận cầu đầy hấp dẫn. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả mọi người đã luôn ủng hộ tôi".

Lê Công Vinh phát biểu trước người hâm mộ trong buổi lễ ra mắt tại SVĐ Sapporo Atsubetsu Park.

Lễ ra mắt của Công Vinh khép lại trong tiếng hò reo và vỗ tay cổ vũ từ người hâm mộ. 

13h chiều nay theo giờ Việt Nam, trận đấu giữa Consadole Sapporo - Yokohama FC đã diễn ra trên sân Sapporo Atsubetsu Park. Kết thúc 90 phút thi đấu, đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0 với các pha lập công của Felipe Felix (21') và Yosuke Mikami (89').

Lá cờ Việt Nam nổi bật trên khán đài sân vận động Sapporo Atsubetsu Park.

Tuy giành 3 điểm trọn vẹn, nhưng rất nhiều cổ động viên Sapporo và cả cổ động viên Việt Nam theo dõi trận đấu qua internet đã hụt hẫng khi Công Vinh không được ra sân thi đấu.

Với chiến thắng này, Sapporo đã tạm vượt lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng J.League 2 với 41 điểm, kém đội đứng top 6 (nhóm những đội có khả năng lên chơi J.League) 3 điểm. Tuy nhiên, vì Sapporo là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 28 nên các cổ động viên phải chờ kết quả các trận đấu sau đó mới xác định được vị trí chính thức của đội bóng.

Một số hình ảnh khác trong lễ ra mắt của Công Vinh

Công Vinh chào hỏi người hâm mộ, bên cạnh là phiên dịch viên giúp anh "chuyển ngữ".

 

Công Vinh khởi động trước trận đấu. Sau khi dẫn trước 1-0, HLV Keiichi Zaizen ưu tiên thay các cầu thủ phòng ngự vào sân để bảo toàn tỷ số nên Vinh không có cơ hội thể hiện mình.

 

Các CĐV nữ xinh đẹp với món phở Việt Nam. Cả hai vui vẻ tiết lộ đã bỏ ra 800 yên (khoảng 180.000 đồng) để thưởng thức món phở Việt Nam và cổ vũ Công Vinh.

 

Nem rán và phồng tôm - những món ăn đậm chất Việt Nam cũng được phục vụ khán giả đến sân.

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm