Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt chuỗi livestream 'Shopee - tinh hoa Việt du ký'

“Shopee - tinh hoa Việt du ký” là sáng kiến mới của Shopee nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương giới thiệu sản phẩm Việt chất lượng trên khắp cả nước.

Từ tháng 4 đến 12, Shopee ra mắt chuỗi livestream mới mang tên “Shopee - tinh hoa Việt du ký” diễn ra định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. Đây là sáng kiến mới của Shopee hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp và nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT.

Theo đó, mỗi tập phát sóng sẽ giới thiệu đến người xem câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng cùng đa dạng sản phẩm địa phương, nông sản, đặc sản đến từ hơn 20 tỉnh thành khắp Việt Nam. Đáng chú ý, chương trình còn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn, voucher độc quyền cùng hoạt động tương tác thú vị.

Livestream TMĐT và sự phát triển của nông nghiệp Việt

Vào lúc 11h30 ngày 15/4, tập khởi động cho “Shopee - tinh hoa Việt du ký” sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của Nhà báo Vũ Kim Hạnh, MC Thanh Thanh Huyền và khách mời Hoa hậu Khánh Vân. Tại đây, Shopee không chỉ giới thiệu đến người dùng sản phẩm độc đáo từ Trà Vinh, Đồng Tháp đi kèm loạt ưu đãi hấp dẫn mà còn chia sẻ nhiều câu chuyện ý nghĩa đằng sau sự thành công của thương hiệu Việt dưới góc nhìn chuyên gia.

Shopee anh 1

Livestream “Shopee - tinh hoa Việt du ký” tập trung tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi sản vật phong phú của Việt Nam đến người dùng Shopee.

Xuyên suốt 120 phút, những đặc sản nổi bật như bánh phồng chuối đậu hay chế phẩm từ sen Đồng Tháp, mật hoa dừa hay dừa sáp vốn được mệnh danh “vàng trắng Trà Vinh”... lần lượt xuất hiện trên Shopee Live với câu chuyện thú vị. MC và khách mời sẽ dành thời gian bàn luận sâu hơn về bức tranh chuyển đổi số, sức ảnh hưởng của TMĐT đến thị trường nông sản Việt, từ đó nhấn mạnh cách thức tổ chức và hiệu quả tích cực mà livestream tạo ra cho nhà bán hàng gắn bó với chuỗi sản phẩm nông nghiệp.

Hoạt động hứa hẹn mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp nhà bán hàng hiện hữu cải thiện quy trình kinh doanh, đồng thời trở thành “điểm tựa” cho những người đang có ý định mở gian hàng bán sản phẩm Việt trên Shopee.

Hỗ trợ nhà bán hàng quảng bá nông đặc sản qua sàn TMĐT

Theo nội dung chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, các doanh nghiệp kinh doanh nông sản, đặc sản được khuyến khích khai phá kênh bán trực tuyến trên sàn TMĐT để giải quyết bài toán sản xuất, tiêu thụ theo hướng bền vững là hoàn toàn phù hợp xu thế. Trong đó, mô hình quảng bá sản phẩm thông qua livestream TMĐT đặc biệt được ưa chuộng bởi tính gần gũi và dễ tiếp cận với công chúng.

"Xuyên suốt năm 2024, hoạt động quảng bá nông đặc sản Việt vẫn là ưu tiên hàng đầu của Shopee với các hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên sàn TMĐT, đặc biệt tập trung vào khía cạnh livestream. Chúng tôi kỳ vọng 'Tinh hoa Việt du ký' sẽ là cột mốc tiếp theo đóng góp vào sự phát triển của nông nghiệp Việt và cải thiện tích cực nền kinh tế địa phương, tạo đà cho sản phẩm và giá trị văn hóa lan tỏa đi muôn nơi", bà Vũ Thanh Quỳnh - Giám đốc Truyền thông Shopee Việt Nam - cho biết.

Từ nay đến hết tháng 12, Shopee sẽ tiếp tục mở rộng ưu đãi về voucher giảm giá, freeship, tung xu, flash sale… cho chuỗi livestream mới nhằm giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền giá tốt đến đông đảo người dùng thuộc đa dạng lứa tuổi. Các gian hàng kinh doanh nông đặc sản Việt chất lượng sẽ được xuất hiện ngay trên trang chủ của chương trình “Shopee - tinh hoa Việt du ký”. Đây được xem là cách thức hiệu quả để tăng tiếp xúc với người dùng.

Shopee anh 5

Người dùng Shopee có thể tận hưởng ưu đãi khi mua sắm các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Bên cạnh đó, Shopee cũng đảm trách phần truyền thông cho chương trình trên đa nền tảng gồm Shopee Video - tính năng mới được Shopee chú trọng đầu tư trong năm 2024 cùng nhiều kênh báo chí uy tín, trang mạng xã hội, hội nhóm cộng đồng. Đặc biệt, mạng lưới KOL (người có sức ảnh hưởng) tham gia, chia sẻ về chương trình livestream cũng được sử dụng để tăng thông tin, hỗ trợ nhà bán hàng địa phương ra đơn.

Tất cả hướng đến mục tiêu quảng bá rộng rãi chương trình “Shopee - tinh hoa Việt du ký” trên khắp nền tảng, thu hút khách hàng vào xem livestream, từ đó giúp doanh nghiệp kinh doanh nông đặc sản Việt tăng doanh số hiệu quả và tạo đà cho thương hiệu Việt “chắp cánh” đi xa.

Độc giả đón xem “Shopee - tinh hoa Việt du ký” lên sóng lúc 11h30 ngày 15/4 cùng Nhà báo Vũ Kim Hạnh và ủng hộ doanh nghiệp, sản phẩm Việt tại đây.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm