Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt BCH Liên đoàn Vovinam châu Âu nhiệm kỳ II

Hôm qua 6/10 tại khách sạn Mercure Porte D'Orleans – Paris, Liên đoàn vovinam châu Âu (EVVF) đã được tổ Đại hội để bầu ban chấp hành nhiệm kỳ II cũng như phương hướng hoạt động trong 3 năm tới.

 

BCH Liên đoàn Vovinam châu Âu nhiệm kỳ II.

Tham dự đại hội có đại biểu của 12 liên đoàn thành viên như: Bỉ, Đức, Italia, Anh, Rumani, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Pháp; Ba Lan, Belarus, Ý và Nga. Theo đó, đó các đại biểu đã tiến hành bầu cử ra BCH mới để lãnh đạo và phát triển phong trào Vovinam – Việt võ đạo tại châu Âu.

Sau khi thống nhất, BCH mới đã bầu ra 12 thành viên do võ sư Gabriel Ionut Nechita người Romania làm Chủ tịch. Tân chủ tịch EVVF đồng thời cũng là Tổng giám đốc một công ty phần mềm lớn tại Romania. Sự kiện này được xem là sẽ đem đến một sức sống mới cho EVVF trong việc mở rộng và phát triển môn vovinam.

Sắp tới, EVVF sẽ tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật và trọng tài để chuẩn bị Giải vô địch châu Âu lần 3 sẽ tổ chức tại Paris, Pháp. Hai giải lần trước được tổ chức tại quần đảo Tenerife (Tây Ban  Nha) vào tháng 11/2010 và tại Milano, Italia đầu năm 2012. Dự kiến giải lần 4 năm 2014 sẽ diễn ra tại Romania.

Hiện Vovinam có mặt ở 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Số lượng người theo học, hâm mộ ngày càng tăng nhanh. Thông qua Vovinam, tinh thanad thượng võ, tinh thần nhân văn, những giá trị đạo lý, lối sống, văn hóa và hình ảnh đất nước Việt Nam sẽ xâm nhập sâu hơn trong lòng bạn bè thế giới.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm