Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt Arcade và Card, Apple muốn thay đổi game và thẻ thanh toán

Apple Card và Arcade là hai sản phẩm thể hiện tham vọng đánh chiếm mảng dịch vụ của ông lớn ngành công nghệ Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ sự kiện mang tên "It's show time", Apple tung ra hàng loạt dịch vụ mới, đánh dấu bước chuyển mình lớn của công ty vốn rất mạnh về mảng phần cứng.

Apple Card - đơn giản hoá trải nghiệm dùng thẻ

Apple nhấn mạnh vào tiềm năng của Apple Card trong việc giúp người dùng đơn giản hoá thao tác dùng thẻ tín dụng hàng ngày: không phí giao dịch, thông tin trực quan, lãi suất thẻ thấp và nhiều ưu đãi đi kèm.

Apple ra mat dich vu choi game Arcade anh 1
Apple Card sẽ xoá bỏ hàng loạt bất tiện cho người dùng thẻ. Ảnh: The Verge.

Để dùng Apple Card, người dùng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Apple Wallet trên điện thoại để có được thẻ tín dụng điện tử. Mọi thông tin giao dịch có thể được theo dõi trên app.

Apple còn cung cấp một thẻ cứng làm bằng titanium và khắc laser tên người dùng, nhưng sẽ không hiện bất cứ thông tin nào khác bởi tất cả đã có trên ứng dụng Wallet.

Apple ra mat dich vu choi game Arcade anh 2
Thẻ cứng bằng titanium. Ảnh: The Verge.

Người dùng sẽ được hoàn trả 2% giá trị thanh toán khi sử dụng Apple Card cho bất cứ món đồ nào và 3% khi mua những sản phẩm của Apple. Việc thanh toán sẽ được xử lý theo quy trình của Mastercard.

Apple nói hãng sẽ “không thể biết bạn mua gì, mua ở đâu và mua hết bao nhiêu” để nhấn mạnh vấn đề bảo mật của Apple Card.

Apple Arcade - chơi game đa nền tảng

Bên cạnh Apple Card, Táo khuyết còn giới thiệu dịch vụ chơi game Apple Arcade.

Với Arcade, hãng sẽ chọn ra những game xuất sắc nhất từ hơn 300.000 game có sẵn trên Apple Store hiện nay, tối ưu hoá để chúng có thể chơi được mượt mà, không gián đoạn trên tất cả các nền tảng giải trí của Apple.

Sonic the Hedgehog là game đầu tiên trong danh sách 100 game mà Apple đã hợp tác cùng những nhà lập trình lớn như Bossa Studios, Cartoon Network, Finji, Giant Squid, LEGO, SEGA,…để trình làng trong thời gian sớm nhất.

Apple ra mat dich vu choi game Arcade anh 3
Những tựa game sẽ được Apple ra mắt trong tương lai. Ảnh: The Verge.

Không chỉ quản lý những game trên Arcade, Apple còn lên kế hoạch đóng góp vào chi phí cho quá trình phát triển game. Định hướng của hãng trong tương lai là hình thành một studio game cho riêng mình, như cách Google đã làm khi giới thiệu dịch vụ Stadia vào tuần trước.

Apple Arcade sẽ chính thức phát hành vào mùa thu năm nay tại hơn 150 quốc gia. Hiện Apple vẫn chưa công bố mức giá cho dịch vụ chơi game này.

Demo chơi game nhiều người với Google Stadia Stadia cung cấp một nền tảng lưu trữ nhiều game khác nhau bằng điện toán đám mây, người dùng chỉ cần một thiết bị kết nối Internet để chơi.

Apple ra mắt News+, đọc tạp chí, nguồn tin cao cấp giá 10 USD/tháng

Tại sự kiện diễn ra ở trụ sở Cupertino, Apple đã giới thiệu phiên bản cao cấp hơn của ứng dụng Apple News, với hàng trăm nguồn tin và tạp chí mới.






Hữu Chiến

Ảnh: The Verge, Apple

Bạn có thể quan tâm