Ý kiến trái chiều về quy định học sinh cao 1,5 m mới được thi sư phạm
Một số chuyên gia, thầy cô giáo và sinh viên có ý kiến khác nhau về quy định cao 1,5 m mới được thi ngành đào tạo giáo viên của ĐH Sư phạm TP.HCM.
86 kết quả phù hợp
Một số chuyên gia, thầy cô giáo và sinh viên có ý kiến khác nhau về quy định cao 1,5 m mới được thi ngành đào tạo giáo viên của ĐH Sư phạm TP.HCM.
Viết cho Zing.vn, Giám đốc World Bank tại Việt Nam cho rằng đã đến lúc VN tăng chất lượng và số lượng các cơ sở giáo dục đại học nếu muốn hướng đến một nền kinh tế tri thức.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng tự chủ đại học là bước đi cần thiết và quan trọng để giáo dục đại học Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế.
Khắc phục lỗ hổng của kỳ thi THPT quốc gia, giải bài toán thiếu phòng học và giáo viên, hoàn thiện chương trình là những nhiệm vụ của ngành giáo dục trong năm học này.
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, để xảy ra tiêu cực trong thi cử, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nên có phát ngôn, động thái nhận trách nhiệm, để lấy lại niềm tin của người dân.
Năm 2018, Bộ GD&ĐT bỏ quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với ngành không đào tạo giáo viên. Điều này khó tránh khỏi việc trường ĐH "vơ bèo, vạt tép.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu quán triệt tinh thần thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp, không phải là kỳ thi đại học.
Từ trường hợp của GS Trương Nguyện Thành, đại diện một số trường cho rằng câu chuyện tự chủ đại học ở Việt Nam vẫn là tương lai xa vời, nghe thì lấp lánh nhưng không dễ làm được.
Thủ tướng đã giao tổ công tác truyền đạt ý kiến của người đứng đầu Chính phủ về 6 vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có tổ hợp xét tuyển đại học 2018.
Về cơ bản, công tác tuyển sinh năm nay tương tự năm 2017 nhưng vẫn có một số điểm tạo điều kiện để học sinh phấn đấu và tạo công bằng hơn trong xét tuyển đại học.
Đại diện nhiều trường đại học cho rằng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để hội đồng trường không rơi vào tình trạng quá tải cả về quyền và lượng công việc.
Các trường đại học phải coi tự chủ là đích đến để nâng cao chất lượng chứ không phải chỉ là vấn đề tài chính.
Nhiều ý kiến cho rằng Phần Lan vắng tên trong bảng xếp hạng thế giới do tiêu chí coi trọng nghiên cứu và phát minh, trong khi giáo dục nước này hướng tới phát triển con người.
Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức hội thảo “Thực trạng và các giải pháp cấp thiết để củng cố và phát triển các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập”.
Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, việc bỏ điểm sàn đại học có thể là cơ hội để một số trường tuyển sinh ồ ạt, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng đào tạo đại học.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học, khâu tuyển sinh sẽ "mở" đầu vào, đồng thời yêu cầu các trường công khai chuẩn đầu ra.
Thực tế, có hiện tượng một số trường đại học tiến hành tự chủ theo chủ trương mới chưa được đầy đủ, dẫn đến cách hiểu về tự chủ đại học bị thiếu hụt.
Cựu Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận vừa nhận quyết định chuyển về ĐH Thương mại làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Đến nay, mức độ tự chủ của các trường đại học vẫn chưa chạm tới những vấn đề cốt lõi có thể quyết định thành bại của nhà trường.
"Đổi mới đại học còn khó khăn hơn đổi mới doanh nghiệp bởi liên quan con người nên thời gian tới chúng ta cần có trách nhiệm hơn, quyết tâm cao hơn”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.