Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết định kết quả bầu cử bằng đồng xu

Do kết quả bầu cử sít sao, người dân tại một thị trấn ở Mỹ phải tung đồng xu để quyết định người sẽ giữ chức thị trưởng.

Kênh truyền hình KMVT đưa tin người dân ở thị trấn Albion, bang Idaho, Mỹ vừa trải qua cuộc bầu cử thị trưởng. Đây là cuộc đua giữa Don Bowden, thị trưởng sắp mãn nhiệm, với John Davis. Thị trấn Albion khá nhỏ nên tổng số cử tri ở đây chỉ là 120. Tuy nhiên, tình thế gay cấn vẫn xuất hiện khi kết quả kiểm phiếu cho thấy 60 cử tri ủng hộ Bowden, còn 60 người kia bầu cho Davis.

Ảnh minh họa: lifehacker.com.

Luật pháp bang Idaho quy định rằng nếu một cuộc bầu cử địa phương rơi vào thế bế tắc do số lượng phiếu dành cho các ứng cử viên bằng nhau, cử tri sẽ quyết định người chiến thắng bằng cách tung đồng xu.

Mary Yeamen, quan chức phụ trách tài chính của thị trấn, chịu trách nhiệm tung đồng xu. Kết quả cho thấy phần thắng thuộc về thị trưởng sắp mãn nhiệm Bowden. Như vậy ông Bowden sẽ tiếp tục phục vụ thị trấn thêm một nhiệm kỳ nữa, trong sự vui mừng của một nửa số cử tri và trước sự thất vọng của một nửa số cử tri còn lại.

"Tôi không biết việc tung đồng xu để quyết định người chiến thắng trong một cuộc bầu cử bao nhiêu lần, nhưng tôi thấy vui vì nó lại xảy ra lần nữa", Bowden phát biểu.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm