Quyền Tổng thống Hàn Quốc Choi Sang Mok đã đến Sân bay quốc tế Muan hôm 29/12. Ảnh: Yonhap. |
"Không lời an ủi nào là đủ với những gia đình đã phải chịu đựng thảm kịch như vậy", Quyền Tổng thống Hàn Quốc Choi Sang Mok phát biểu tại hiện trường vụ tai nạn.
Ông cam kết hứa sẽ hỗ trợ toàn diện cho các gia đình có người thân qua đời.
Ông Choi, người đã trở thành quyền tổng thống chỉ vài ngày trước trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra ở Hàn Quốc, đã kích hoạt điều khoản Trụ sở Đối phó thảm họa và an toàn Trung ương vào đầu ngày 29/12.
Nhà lãnh đạo này cũng chỉ định Muan là vùng thảm họa đặc biệt, Yonhap News đưa tin. Tuyên bố này kích hoạt một loạt các biện pháp cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ hành chính, tài chính và tài chính đặc biệt từ chính phủ để hỗ trợ các khu vực và cư dân bị ảnh hưởng bởi các thảm họa thiên nhiên hoặc do con người gây ra trên diện rộng.
Chuyến thăm của ông đến hiện trường vụ tai nạn đánh dấu phản ứng cấp cao nhất của chính phủ đối với một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Hàn Quốc và là thảm họa tồi tệ nhất từng xảy ra tại nước này.
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc ngày 29/12 cho biết ngoại trừ hai người được giải cứu, toàn bộ người trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Jeju Air đã thiệt mạng, theo Yonhap.
Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu 2216 do hãng hàng không Jeju Air vận hành trước đó khởi hành từ sân bay Bangkok, Thái Lan tới sân bay quốc tế Muan, nằm cách Seoul khoảng 300 km về phía Tây Nam.
Trên chuyến bay có 181 người, bao gồm 175 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Hai người sống sót, một hành khách và một thành viên phi hành đoàn, đã được đưa ra khỏi phần đuôi và đang được điều trị tại một bệnh viện gần đó.
Giới chức trách đang làm việc để xác nhận danh tính của các nạn nhân bằng cách đối chiếu danh sách hành khách với vị trí ngồi trên máy bay.
Theo Newsis, chuyến bay của Jeju Air chở theo nhiều du khách trở về từ chuyến du lịch Giáng sinh kéo dài 5 ngày đến Bangkok. Tuyến Muan-Bangkok chỉ hoạt động bốn lần một tuần kể từ ngày 8/12, như một phần của lịch trình theo mùa sẽ kéo dài đến ngày 23/3/2025.
Nếu số người chết được xác nhận, đây sẽ là thảm họa hàng không dân dụng nội địa tồi tệ nhất của Hàn Quốc và là sự cố thương vong lớn đầu tiên liên quan đến một hãng hàng không giá rẻ trong lịch sử nước này, theo báo JoongAng Ilbo.