Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền lực của PSG

Tờ New York Times đưa ra nhiều dẫn chứng cho thấy UEFA và PSG có mối quan hệ mờ ám. Điều này giúp CLB thủ đô Paris duy trì vị thế và quyền lực lớn so với nhiều đội bóng khác.

Quyền lực của PSG

Theo tờ báo Mỹ, mối quan hệ giữa Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) và PSG đang ngày càng trở nên khăng khít hơn khi Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đứng về phía Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin trong cuộc chiến Super League hồi tháng 4/2021. Thậm chí UEFA cũng đưa ra những án phạt rất có chừng mực với PSG.

Mùa trước, khi Real loại PSG với tổng tỷ số 2-3 ở vòng 16 đội Champions League, cầu thủ và quan chức của đôi bên đã có những tranh cãi quyết liệt, khiến họ phải nhận nhiều án phạt từ UEFA.

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu phạt PSG 8.000 euro và cấm cựu Giám đốc Thể thao Leonardo một trận sau sự cố cuối trận lượt về với Real Madrid thuộc vòng 1/8 Champions League mùa trước. Tuy nhiên, UEFA không đề cập gì tới án phạt dành cho Nasser Al-Khelaifi dù Chủ tịch PSG đã có "hành xử xúc phạm và trái với các quy tắc cơ bản", theo L'Equipe.

Quyen luc cua PSG anh 1

Nasser Al-Khelaifi với nguồn lực tài chính mạnh mẽ đang từng bước tạo ảnh hưởng trong giới bóng đá châu Âu.

Trước đó vào năm 2018, PSG đối mặt nguy cơ không được dự Champions League sau khi vi phạm các quy định tài chính. Nhưng UEFA cuối cùng không đả động gì tới nhà vô địch Pháp. Ngoài chức Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi hiện còn nắm vai trò Chủ tịch Hiệp hội Các CLB châu Âu (ECA).

Cựu Giám đốc Điều hành UEFA Alex Phillips không ngạc nhiên với kết quả của các cuộc điều tra dành cho PSG. Ông chia sẻ với The Times: "UEFA sẽ chờ đợi một thời gian thích hợp để chôn vùi mọi việc và hy vọng mọi người quên đi. Sau đó, câu chuyện không còn tồn tại nữa".

Miguel Maduro, cựu Giám đốc Điều hành FIFA, cho biết: “Có một xung đột lợi ích rõ ràng. Việc Al-Khelaifi là Chủ tịch ECA có thể không phải một dạng xung đột bởi vì các CLB được quyền đại diện cho UEFA. Nhưng thực tế cho thấy UEFA có mối quan hệ lợi ích với Al-Khelaifi, đồng thời mang lại cho ông tầm ảnh hưởng quá mức. Những ai có mối làm ăn với UEFA không nên góp mặt trong Ủy ban Điều hành UEFA".

Đất nước sở hữu đội bóng PSG (theo lời HLV Arsene Wenger - PV) có mối liên hệ mật thiết với hai tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới UEFA và FIFA. Bản thân ông Khelaifi là một thành viên của Ủy ban Điều hành UEFA từ nhiều năm nay.

Người đàn ông Qatar cũng đóng vai trò chủ chốt tại tập đoàn truyền thông beIN Sports, một trong những đối tác lớn nhất của UEFA hiện tại. Tháng 12/2019, beIN Sports ký một hợp đồng trị giá 375 triệu euro/năm để mua bản quyền Champions League tại Pháp trong 3 mùa (2021-2024).

Neymar trao huy chương cho Messi, Ramos Ngôi sao người Brazil trực tiếp trao huy chương vô địch cho các đồng đội ở PSG sau chiến thắng 4-0 trước Nantes tại Siêu cúp Pháp rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội).

PSG ra giá 70 triệu euro cho ngôi sao của Man City

CLB nhà giàu nước Pháp vẫn muốn bổ sung vào đội hình Bernardo Silva, một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới hiện nay.

PSG khó kích hoạt thêm bom tấn chuyển nhượng

Paris Saint-Germain nằm trong danh sách các CLB được cho là sẽ bị UEFA trừng phạt do vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm