Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền Linh đến thăm diễn viên 'Ván bài lật ngửa' bị xơ gan

MC nổi tiếng đang bận rộn ghi hình nhưng vẫn tranh thủ đến thăm diễn viên Thành Lũy mắc phải bệnh xơ gan cổ trướng.

Chiều 7/11, Quyền Linh và Minh Béo đến bệnh viện Nguyễn Trãi, TP HCM thăm Thành Lũy đang nằm điều trị tại đây. Thành Lũy phát bệnh từ nhiều năm nay nhưng ông giấu kín vì sợ mọi người không mời đóng phim. Kinh tế eo hẹp nên ông không có khả năng chữa bệnh. Đến khi bụng phình to, người nhà mới đưa ông vào bệnh viện cứu chữa. 

Ngoài xơ gan, bác sĩ còn chẩn đoán ông bị suy thận và hở van tim. Nam diễn viên Đồng tiền xương máu ngậm ngùi khi nhìn thấy chiếc bụng ngày càng phình to của đàn anh và không cầm được nước mắt trước hoàn cảnh khó khăn của diễn viên Thành Luỹ.

Quyền Linh trò chuyện cùng bậc tiền bối trong bệnh viện.

Minh Béo cũng cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình của Thành Lũy rất tội nghiệp. “Chú rất hiền lành lại chịu khó. Bình thường chú đi quay phim bằng xe ôm hoặc nhờ xe của bạn bè”, anh nói. Quyền Linh đang vận động mọi người giúp đỡ nam diễn viên 65 tuổi. Trong đêm nhạc Cho và nhận do em trai của anh – đạo diễn Quyền Lộc phối hợp cùng nhạc sĩ Phạm Nhật Huy tổ chức tại TP HCM vào tối 11/11 nhằm giúp đỡ Nguyễn Hoàng và Thành Lũy, Quyền Linh sẽ xuất hiện để kêu gọi các mạnh thường quân.

Minh Béo cũng đến thăm hỏi diễn viên Thành Lũy.

Thành Lũy đóng phim hơn 30 năm nhưng sự nghiệp của ông khá lận đận. Cuộc sống riêng của nam diễn viên Ván bài lật ngửa cũng long đong không kém. Năm 2004, ông ly dị vợ và sống cảnh “gà trống nuôi con”. Hiện tại, 2 cha con sống nhờ trong một căn phòng nhỏ của người bạn ở quận 5, TP HCM. Con gái của ông đang học lớp 12. Vì căn bệnh của ba, cô gái phải đi làm thêm đến 22h mới về đến nhà.

Nguyễn Thành Lũy sinh năm 1950 trong một gia đình khá giả ở Đồng Nai. Gia tài đóng phim của ông chủ yếu là những vai phụ trong các phim như Ván bài lật ngửa, Lê Thị Hồng Gấm, Cư xá màu xanh, Cái chết của nhà tỷ phú... Ông góp mặt trong bộ phim Mặn hơn muối của đạo diễn Nhâm Minh Hiền và Máu lạnh trước khi nhập viện.

 

Kim Chi

Ảnh: Duy England

Bạn có thể quan tâm