Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy trình sản xuất phức tạp để có thiết kế độc đáo trên Oppo Reno6 5G

Mặt lưng cực quang đa sắc là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trên Oppo Reno6 5G. Theo đó, các vật liệu phải trải qua nhiều giờ xử lý với 6 quy trình quan trọng.

Oppo ra mắt dòng Reno từ năm 2019, đánh dấu kỷ niệm 10 năm hãng có mặt trên thị trường. Từ khi ra mắt, Reno series liên tục gây chú ý với những mẫu điện thoại tích hợp nhiều công nghệ, đón đầu xu hướng thiết kế cùng mức giá phải chăng.

Tiếp nối thành công, tháng 7 vừa qua, Oppo giới thiệu mẫu Reno6 5G tại Việt Nam. Thiết bị có khả năng kết nối 5G, sạc siêu nhanh và thiết kế mỏng nhẹ, thời trang.

Quy trình quang phổ kim cương thế hệ mới

Dòng Reno6 phủ lớp màu hoàn toàn mới là cực quang đa sắc, nâng cấp từ quy trình quang phổ kim cương độc quyền của Oppo. Nhờ các tính chất đặc biệt, quang phổ kim cương tạo ra hiệu ứng màu sắc thay đổi ở nhiều góc độ, với các cường độ ánh sáng khác nhau. Hiệu ứng này còn góp phần tạo nên vẻ đẹp lấp lánh như pha lê của hiệu ứng Reno Glow.

Oppo anh 1

Reno6 5G bạc đa sắc cho hiệu ứng thị giác độc đáo.

Quy trình quang phổ kim cương lần đầu được giới thiệu trên phiên bản bạc đa sắc ở dòng Reno5. Ở thế hệ Reno6 mới, 2 lớp vật liệu nữa được thêm vào quy trình, nâng tổng số lên 5, gồm kết cấu Bullet, phim Picasus, phim màu, kết cấu thấu kính Fresnel và lớp phủ Indium phản quang. So với quang phổ kim cương thế hệ trước, phim màu được bổ sung mang đến tông xanh lam và xanh lá cây cho lớp màu nền, trong khi kết cấu Bullet tăng cường độ trong suốt cho mặt lưng sản phẩm.

6 công đoạn tạo nên mặt lưng

Để tạo ra mặt lưng bắt mắt với những hiệu ứng màu sắc luôn thay đổi, Reno6 5G trải qua nhiều giờ xử lý với 6 quy trình quan trọng, gồm cắt kính, công nghệ CNC, lớp phủ AF, thẩm định chất lượng, làm sạch Plasma và cán màng Deco.

Video - 6 công đoạn chính xử lý mặt lưng của Oppo Reno6 5G Reno6 5G trải qua nhiều giờ xử lý với 6 quy trình quan trọng, gồm cắt kính, công nghệ CNC, lớp phủ AF, thẩm định chất lượng, làm sạch Plasma và cán màng Deco.

Trong công đoạn đầu tiên - cắt kính (glass cutting), những tấm kính đạt chất lượng được máy cắt xử lý, chia nhỏ theo tỷ lệ. Ở quy trình này, những tấm kính được cắt tinh xảo, đồng đều về chất lượng.

Sau khi cắt, chúng được máy cắt CNC tạo khoảng trống vừa đủ để lắp hệ thống camera sau. Công đoạn này còn cắt lớp kính thừa dưới nước để chống bụi và làm lạnh với độ chính xác cao.

Oppo anh 2

Công đoạn CNC tạo khoảng trống cho hệ thống camera trên mặt lưng.

Quy trình tiếp theo là phủ AF Coating. Đây là lớp phủ đặc biệt của Oppo, có tác dụng chống bám bẩn, hạn chế để lại dấu vân tay, mồ hôi, giúp người dùng cầm nắm và sử dụng điện thoại thoải mái trong thời gian dài.

Ở bước thẩm định chất lượng (quality inspection), các chuyên viên sản xuất của Oppo tiến hành xịt phun dung dịch hay các giọt nước lên tấm kính. Nếu lớp phủ được thi công đúng cách, các giọt nước sẽ tụ lại hoàn hảo trên bề mặt.

Tiếp đến là công đoạn làm sạch Plasma (Plasma cleaning). Các chất bẩn từ bề mặt của kính cần phải được loại bỏ trước khi được đưa vào quy trình sản xuất. Oppo sử dụng máy khử tia Plasma xử lý theo từng milimet để đảm bảo bụi bẩn (nhiễm chất hữu cơ) trên kính được loại bỏ hoàn toàn.

Oppo anh 3

Công đoạn cuối cùng là cán màng deco, hoàn thiện mặt lưng tinh tế với hiệu ứng Reno Glow.

Cuối cùng là công đoạn cán màng Deco (Deco film lamination). Đây là bước xử lý quan trọng để tạo ra mặt lưng Reno Glow độc quyền của Oppo. Theo đó, nhiều lớp phim nhựa được dán với nhau thành kính, mang đến sự thay đổi màu sắc khi nhìn ở các góc độ khác nhau.

Tinh tế - ADN thiết kế của Oppo Reno

Thiết kế mỏng nhẹ, sự tiện lợi cùng tính thực tiễn là các yếu tố được Reno6 5G đề cao. Để đảm bảo những điều này, Oppo liên tục tối ưu hóa việc sử dụng các thành phần và cách sắp xếp trong thân máy. Nhờ đó, Reno6 5G có thể dễ dàng cầm bằng một tay, bỏ vừa túi quần và sử dụng trong thời gian dài.

Oppo anh 4

Hai phiên bản bạc đa sắc và đen huyền bí của Reno6 5G.

Oppo Reno6 5G bạc đa sắc hay đen huyền bí đều có mặt lưng hiện đại, với quy trình quang phổ kim cương thế hệ mới cùng hiệu ứng Reno Glow ấn tượng. Với nhiều thay đổi, Oppo tạo nên chiếc điện thoại đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng, cả trong trải nghiệm lẫn thiết kế. Mẫu điện thoại này không chỉ tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm mà còn là nguồn cảm hứng để sử dụng mỗi ngày.

Oppo Reno6 5G chính thức mở bán trên toàn quốc với giá 12,99 triệu đồng. Từ 1/10 đến 15/10, khách hàng mua sản phẩm sẽ nhận ưu đãi trả góp 0% và quà tặng loa Bluetooth Tekin L6 trị giá 1,29 triệu đồng. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm