Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy trình sản xuất HKPhone RACER

Để đưa tới tay người dùng, điện thoại lõi tứ của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone phải trải qua nhiều công đoạn chế tác, kiểm nghiệm độ bền khắt khe.

Máy lên kệ đầu tháng 12/2013, đang là lựa chọn của nhiều người. RACER được trang bị cấu hình lõi tứ cùng chip đồ họa mali-400MP cho hiệu năng mạnh nhưng có giá chỉ 2,89 triệu đồng. Mức giá hấp dẫn  khiến không ít người nghi ngại về chất lượng và độ bền. Vậy thực hư về chất lượng sản phẩm ra sao?

Anh Phí Hữu Thanh Long - Giám đốc sản phẩm HKPhone - chia sẻ: “RACER là sản phẩm chiến lược của HKPhone, do vậy ban lãnh đạo đã đầu tư nhiều công sức cũng như tâm huyết để thai nghén sản phẩm trước khi bán ra gần một năm. Trong đó, nhọc nhất phải kể đến việc lên ý tưởng thiết kế, dựng cấu hình, chọn công nghệ và nạp ROM cho sản phẩm”.

RACER là sản phẩm chiến lược của hãng điện thoại Việt HKPhone.
Sản phẩm chiến lược của hãng điện thoại Việt HKPhone.

Để có được sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng của đa số người dùng Việt, HKPhone thực hiện khảo sát thị trường trên diện rộng, từ đó phác thảo thiết kế bên ngoài và cấu hình bên trong. Cũng theo anh Long, toàn bộ khâu thiết kế và dựng cấu hình máy được đội ngũ kỹ thuật người Việt can thiệp sâu cùng đối tác.

Nhiều phương án được các kỹ sư của HKPhone nghiên cứu: sử dụng công nghệ cũ giá rẻ, hay đầu tư công nghệ tiên tiến đắt tiền là bài toán khó. Sau cùng, phương án được lựa chọn là đưa RACER sản xuất trên công nghệ cao với số lượng lớn. Qua đó, chi phí linh kiện đầu vào, chi phí lắp ráp, thuê nhân công và chi phí nhà xưởng, máy móc được tận dụng tối đa và hiệu quả. Điều này đồng thời còn có ưu điểm tăng chất lượng gia công sản phẩm, do từng khâu trong việc lắp ráp sản phẩm đã được chuyên môn hoá.

Giám đốc sản phẩm HKPhone chia sẻ: “Công đoạn thử độ bền sản phẩm được chúng tôi thực hiện gắt gao. Chỉ một trong hàng trăm bài test không đạt yêu cầu, sản phẩm phải được làm lại theo công nghệ khác cho đến khi vượt qua các bài kiểm tra”.

Một trong hàng trăm bài test độ bền RACER.
Một trong hàng trăm bài kiểm tra độ bền RACER.

Dựa trên công nghệ tạo ra chiếc RACER đạt chuẩn, HKPhone tiến hành sản xuất hàng loạt. Đội ngũ kỹ sư và nhân công với kinh nghiệm và tay nghề cao làm việc miệt mài để kịp tiến độ. Phòng kiểm tra chất lượng hoạt động để chắc rằng tất cả số máy tới tay người dùng không bị mắc lỗi.

Nhân công có tay nghề cao đang thực hiện lắp ráp sản phẩm.
Nhân công có tay nghề cao lắp ráp sản phẩm.

Sau cùng, công đoạn nạp ROM (phần mềm) cho sản phẩm được thực hiện tại Việt Nam, do các kỹ sư người Việt thực hiện trong suốt 2 tháng. Công việc này đòi hỏi đội ngũ lập trình phải am hiểu người dùng và có đam mê thực sự với công việc.Từ ban đầu cho đến sản phẩm hoàn thiện, bản ROM trên smartphone Android Việt phải trải qua nhiều công đoạn xây dựng, tùy biến.

Đội ngũ lập trình viên đang miệt mài tạo bản ROM cho điện thoại HKPhone.
Đội ngũ lập trình viên tạo bản ROM cho điện thoại HKPhone.

Với quá trình tạo ra sản phẩm nghiêm ngặt kể trên, không khó để lý giải vì sao RACER có thời hạn bảo hành lên đến 15 tháng. Đại diện HKPhone khẳng định: “Hiện tại chúng tôi vẫn đang nỗ lực để sản xuất máy tại Việt Nam. Chỉ có như vậy, HKPhone mới có được lòng tin tuyệt đối ở người dùng. Tuy nhiên để thực hiện được điều này, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa từ phía người dùng”.

Hiện nay, hãng này đã nhân rộng chuỗi showroom chuyên biệt khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng 4 trung tâm bảo hành khắp 3 miền. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chương trình dùng thử máy miễn phí 3 ngày cho thấy quyết tâm cao của HKPhone trong việc chinh phục người dùng Việt.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm