Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy trình bảo dưỡng khẩu súng trường đáng sợ nhất hành tinh

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khiến quá trình bảo dưỡng AK-47, khẩu súng trường tấn công phổ dụng nhất hành tinh, trở nên rất dễ dàng.

Ra đời cuối thập niên 1940, súng trường tấn công Kalashnikov AK-47 góp mặt trong phần lớn các cuộc chiến trên mọi châu lục. Nó dễ dàng hoạt động trong môi trường nóng ẩm ở Việt Nam, khô cằn ở châu Phi hay lạnh giá ở Bắc Cực. Việc bảo dưỡng khẩu súng cũng khá đơn giản. Giống mọi loại súng khác, xạ thủ cần tháo bỏ hộp đạn và kiểm tra súng nhằm đảm bảo an toàn, English Russia đưa tin.
Không chỉ hoạt động tốt ở những môi trường khắc nghiệt nhất với độ chính xác cao, các nhà thiết kế còn đặt một que thông nòng nằm ngay dưới nòng súng. Khi bảo dưỡng súng, người ta cần tháo que thông nòng ra để chuẩn bị làm sạch nòng súng.

Quy trình lau chùi súng trường tấn công chủ lực của lính Mỹ

Việc lau chùi súng trường của lính Mỹ gồm nhiều giai đoạn và binh sĩ cần phải thực hiện thao tác này sau mỗi lần sử dụng súng.

Sau đó, người ta mở nắp hộp khóa nòng bằng cách tác động vào chốt nằm trên lưng súng. Nắp hộp khóa nòng che bụi hoặc chất bẩn chui vào bên trong các khẩu AK-47.

Tháo bệ thoi đẩy khỏi thân súng.

Tiếp theo là bệ khóa nòng và khóa nòng.

Những điều thú vị về khẩu súng trường đáng sợ nhất hành tinh

Trùm khủng bố Osama bin Laden luôn xuất hiện cùng một khẩu AK trong khi hơn 250.000 người thiệt mạng vì đạn bắn ra từ loại súng này mỗi năm.

Tách rời khóa nòng khỏi bệ khóa nòng.

Sử dụng bộ công cụ làm sạch, bao gồm vải và dầu để lau chùi các bộ phận của súng, bao gồm cả nòng súng.

Tháo phần ống dẫn thoi của súng để bảo dưỡng.

Lắp súng trở lại theo trình tự ngược lại với quy trình tháo ra.

Hồng Duy

Ảnh: English Russia

Bạn có thể quan tâm