Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ thuộc Dragon Capital thắng thị trường nhờ ôm cổ phiếu ăn cổ tức

Điểm nhấn trong chiến lược đầu tư mới của quỹ này là ưu tiên lựa chọn các công ty có lịch sử chi trả cổ tức thuộc các ngành tăng trưởng ổn định, trọng yếu của nền kinh tế.

Quỹ đầu tư cổ phiếu tập trung cổ tức DC - DCDE vừa có báo cáo cập nhật tình hình hoạt động trong tháng 11 và ghi nhận hiệu suất đầu tư trong tháng đạt 11,6%, cao gần gấp đôi mức 6% của chỉ số VN-Index.

Đây là thông tin tích cực cho nhà đầu tư vào DCDE khi trong tháng 10 trước đó, hiệu suất đầu tư của quỹ âm gần 12%. Nhờ đầu tư hiệu quả, hiệu suất trong 11 tháng đầu của DCDE đạt 18,8% trong khi chỉ số đại diện sàn HoSE chỉ tăng 8,6% cùng giai đoạn.

Sự tăng trưởng nổi bật của quỹ trong tháng 11 được hỗ trợ bởi những thông tin tích cực từ thị trường bao gồm tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước 11 tháng ước đạt hơn 619 tỷ USD và nguồn vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt 22,9 tỷ USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.

quy dcde,  huong co tuc,  quy dragon capital anh 1

Lợi suất đầu tư kể từ đầu năm của DCDE cao gấp 2 lần so với mức tăng trưởng của VN-Index. Ảnh: DCDE.

Đáng chú ý, kể từ giữa tháng 10, quỹ đã thay đổi mục tiêu đầu tư sang tìm kiếm lợi nhuận dài hạn từ tăng trưởng vốn gốc và cổ tức của các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong các ngành cơ bản.

Các doanh nghiệp được đầu tư là doanh nghiệp giá trị lớn đã và sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán. Quỹ sử dụng phương pháp phân tích cơ bản làm nguyên tắc đầu tư chủ đạo nhằm thẩm định tiềm năng tăng trưởng, tính bền vững và rủi ro của các khoản đầu tư.

Tại thời điểm cuối tháng 11, tổng tài sản của DCDE đạt hơn 388 tỷ đồng, NAV/CCQ đạt 24.427 đồng/CCQ. Quỹ đầu tư 40 cổ phiếu, trong đó top 10 tỷ trọng gồm những mã cơ bản như FPT, VCB, PNJ, DGC, ACB, GMD, MBB, PVS, NKG, VNM.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 19,4% danh mục, kế đó là bán lẻ 12,2%, bất động sản khu dân cư 10%, công nghệ 9,9%.

quy dcde,  huong co tuc,  quy dragon capital anh 2

DCDE tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp lớn có lịch sử chia cổ tức đều đặn. Ảnh: DCDE.

Một trong những khoản đầu tư nổi bật của quỹ này là cổ phiếu GMD của CTCP Gemadept với mức tăng 19%. Với kết quả kinh doanh tích cực từ hoạt động khai thác cảng và logistics trong 9 tháng đầu năm, GMD hưởng lợi trực tiếp từ hoạt động xuất nhập khẩu khi sở hữu và khai thác hệ thống cảng và logistics lớn tại nhiều địa phương trong cả nước và khu vực. Với lịch sử chi trả cổ tức đều đặn, mức chi trả năm nay của GMD cũng đạt 20%, cao hơn mức trung bình 12% hàng năm.

Trong thời gian tới, DCDE cho biết sẽ tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư, tìm kiếm cổ phiếu các công ty có lịch sử chia cổ tức đều đặn và được đánh giá thấp trong thời gian qua nhằm gia tăng nguồn lợi nhuận từ cổ tức. Quỹ đặc biệt quan tâm đến các ngành có mức chi trả cổ tức cao hiện tại như ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ, và năng lượng.

DCDE là quỹ tiên phong xây dựng chiến lược đầu tư một cách cụ thể là "săn" cổ phiếu nhằm hưởng cổ tức thay vì sự chênh lệch giá lúc bán so với khi mua. Đây sẽ là lựa chọn mới mẻ cho những nhà đầu tư mong muốn lợi nhuận có tính dài hạn, bền vững và ổn định hơn.

29 cổ phiếu sắp bị đình chỉ giao dịch trên UPCoM

29 cổ phiếu mới vào diện đình chỉ giao dịch do chưa công bố BCTC năm đã được kiểm toán từ 3 năm tài chính liên tiếp, vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

Nhà đầu tư sẽ ra sao khi cổ phiếu doanh nghiệp bị hủy niêm yết?

Cổ phiếu bị hủy niêm yết có thể chuyển xuống giao dịch tại UPCoM. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng cổ phiếu bị mất thanh khoán, dẫn đến tình trạng nhà đầu tư bị "giam vốn".

Chuyên gia: Chứng khoán tuần này sẽ còn giằng co

Trong ngắn hạn, các chỉ báo đều chỉ ra tín hiệu tốt của thị trường. Tuy nhiên, việc tâm lý giao dịch chưa rõ ràng có thể khiến thị trường xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm