Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Nam Phương khởi công cầu Khang Ninh tại An Giang

Ngày 25/10, Quỹ Nam Phương khởi công xây dựng cây cầu đầu tiên tại An Giang. Cây cầu mới sẽ giúp người dân và các em học sinh xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú đi lại thuận tiện hơn.

Trước đây, cây cầu cũ tại xã Thạnh Mỹ Tây được xây dựng tạm bợ, chắp vá bằng những trụ điện cũ và ván thô sơ. Do vậy người dân qua lại, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều bất tiện. Theo thời gian, chiếc cầu tạm dần xuống cấp, nhìn bề ngoài có vẻ bình thường nhưng khi đi qua mới cảm nhận được sự ọp ẹp, thiếu an toàn.

cau Khang Ninh anh 1

Chiếc cầu cũ này là con đường chính để đến trường của các em học sinh xã Thạnh Mỹ Tây.

Với mong muốn mang đến chiếc cầu vững chắc, giúp các em học sinh và bà con địa phương qua lại an toàn, Quỹ Nam Phương đã phối hợp với nhà tài trợ là gia đình bà Ninh Thị Tuyết Mai - ông Nguyễn Văn Vinh, cùng UBND huyện Châu Phú và UBND xã Thạnh Mỹ Tây xây dựng chiếc cầu mới mang tên Khang Ninh.

Cầu mới được xây có chiều dài 26,2 m, rộng 2,5 m, trọng tải 1 tấn. Tổng chi phí xây dựng cầu 794,64 triệu đồng (chưa gồm chi phí khảo sát địa hình, địa chất, chi phí thiết kế cầu và thuê tư vấn giám sát). 71% chi phí do Quỹ Nam Phương và các nhà tài trợ đóng góp, trong đó gia đình bà Ninh Thị Tuyết Mai và ông Nguyễn Văn Vinh tài trợ 300 triệu đồng. Địa phương đối ứng 29% chi phí xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Vinh - đại diện nhà tài trợ cầu Khang Ninh - chia sẻ tại lễ khởi công cầu: “Sau nhiều năm đồng hành cùng Quỹ Nam Phương, hôm nay chúng tôi có mặt tại đây để cùng xây dựng lại chiếc cầu xuống cấp. Chúng tôi mong rằng sau một thời gian ngắn nữa, cầu Khang Ninh hoàn thành sẽ mang đến niềm vui cho bà con địa phương, góp phần giúp việc đi lại dễ dàng hơn".

cau Khang Ninh anh 2

Ông Nguyễn Văn Vinh chia sẻ tại sự kiện.

Tại lễ khởi công, Quỹ Nam Phương và nhà tài trợ phối hợp cùng Công ty TNHH Minh Long 1, Công ty Hồng Nguyên, nhãn hàng Converse Việt Nam và các nhà hảo tâm khác gửi tặng 20 phần quà cho các em học sinh tiểu học vượt khó học giỏi; 50 phần quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Hành trình xây dựng những chiếc cầu chắc chắn, an toàn rất cần chính quyền địa phương, nhà tài trợ, các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các cá nhân cùng chung tay, góp sức. Để đồng hành cùng chương trình, độc giả có thể chia sẻ thông tin, hình ảnh về những địa điểm cần xây cầu về fanpage Nam Phuong Foundation hoặc email info@namphuongfoundation.org, để có thêm nhiều chiếc cầu được xây dựng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm