Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy định thu phí vào phố cổ Hội An có từ năm 2012

"Hiện nay phần lớn khách đến thăm quan Hội An đều không mua vé. Các công ty lữ hành lợi dụng điều này để đưa du khách đi... chui", Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An cho biết.

Ngày 22/4, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết bắt đầu từ 16/4 TP tăng cường kiểm tra vé thăm quan phố cổ đối với du khách. Theo lãnh đạo địa phương này, quy định du khách phải mua vé thăm quan phố cổ có từ 1/11/2012, tuy nhiên chưa được triển khai đồng bộ khiến TP mất một nguồn thu lớn.

Theo đó, du khách phải mua vé trước khi vào phố cổ với giá 80.000 đồng/người (nội địa) và 120.000 đồng/người (quốc tế). Vé có giá trị sử dụng trong suốt thời gian khách lưu trú tại Hội An.

Khách quốc tế mua vé thăm quan Hội An sáng 22/4.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An, cho biết hiện nay phần lớn người đến thăm quan phố cổ đều không mua vé. Các công ty lữ hành tổ chức tour thường lợi dụng điều này để đưa du khách đến tham quan... chui. Trong khi đó, mỗi năm Hội An đầu tư rất lớn không những cho các điểm di tích mà còn không gian văn hóa phố cổ để phục vụ cộng đồng.

Ngoài ra, theo ông Phùng, việc thu phí chỉ áp dụng cho khách du lịch. Người dân sinh sống trong phố cổ, người Quảng Nam, Đà Nẵng hoặc bà con ở xa về thăm gia đình, thân nhân không phải mua vé.

Sáng 22/4, theo quan sát của PV tại di tích Chùa Cầu, các hoạt động thăm quan vẫn diễn ra bình thường. Khách quốc tế và nội địa vẫn đông, họ tự nguyện mua vé vào phố cổ mà không có thắc mắc nào.

Hội An thu phí vào phố cổ, du khách dọa tẩy chay

“Thật kì cục khi phải nộp phí chỉ để vào một khu phố”, là một trong rất nhiều phản ứng của du khách những ngày gần đây tại Hội An.

“Không có chuyện vì phải mua vé mà khách du lịch tẩy chay Hội An như các trang mạng thông tin. Mỗi ngày tại Chùa Cầu bán ra khoảng 400 vé, chủ yếu dành cho khách lẻ. Các đơn vị du lịch tổ chức tour thì đã mua trước đó”, chị Lê Thị Hoa, Kiếm soát viên thuộc Trung tâm VH-TT Hội An, thông tin.

Anh Trương Thành Lâm, văn phòng hướng dẫn Du lịch Hội An, cho biết vé được bán tại 8 quầy tại các lối vào phố cổ. Vé dành cho khách nội địa được miễn phí thăm quan 3 di tích và 5 điểm đối với khách quốc tế. Trong suốt thời gian lưu trú ở Hội An, khách chỉ cần mua vé 1 lần.

Ngoài ra, đối với các đoàn mua từ 8 vé trở lên sẽ có một hướng dẫn viên miễn phí.

Đông Hiền

Bạn có thể quan tâm